X

หนุ่มใหญ่ออกหาปลา เรือล่มในแก่งตะนะ สูญหายทั้งคนทั้งเรือ

เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 พ.ย.63) ร.ต.อ.สัญญา พาเรือง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โขงเจียม รับแจ้งอุบัติเหตุเรือหาปลาล่ม บริเวณบ้านด่านเก่า ส่วนแยกแก่งตะนะ ตำบลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้สูญหาย 1 ราย จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยและส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามจุดชมวิวแก่งตะนะ บ้านด่านเก่าส่วนแยกแก่งตะนะ มีชาวบ้านและญาติของนายศรีสุวรรณ สุตัญตั้งใจ อายุ 58 ปี ชาวบ้านหัสเหวพัฒนา หมู่ 11 ตำบลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร สอบถามนางสาวพนมวัลย์ กอมณี อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ตนกำลังยื่นเล่นอยู่บริเวณจุดชมวิวได้มองเห็นเรือหางยาวหาปลา มีนายศรีสุวรรณ เป็นผู้บังคับเรือมาจากท่างบ้านหัวเหวพัฒนา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เรือของนายศรีสุวรรณ ถูกกระแสน้ำจากแก่งตะนะที่ไหลตามร่องน้ำลึกตีอยู่ 3 รอบ ทำให้เรือของนายศรีสุวรรณพลิกคว่ำจมไปในวังน้ำวน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือแต่ก็ไม่พบตัวนายศรีสุวรรณ

นางคำผ่อง แก้วคุณ อายุ 68 ปี ภรรยา ของนายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ประมาณ 09.00 น. นายศรีสุวรรณ ได้นำเรือหางยาวออกมาหาปลาเพื่อจะเอาไปฝากหลานที่มาเยี่ยมจากอำเภอวารินชำราบ ก่อนเกิดเหตุตนได้สอบถามนายศรีสุวรรณ จะให้ตนออกไปเป็นเพื่อนหรือไม่ แต่นายศรีสุวรรณได้ตอบแบบเป็นลางว่า ไม่ต้องไปหรอกเป็นอะไรไปจะลำบากอยู่ดูลูกเหอะหลังจากนั้นประมาณ 10.00 น. ก็มีชาวบ้านมาบอกว่านายศรีสุวรรณ เรือคว่ำสูญหายจนขณะนี้ ยังไม่พบตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ ฝ่ายปกครองและชาวบ้านได้กระจายกำลังออกค้นหาตามแนวตลิ่งโดยหวังว่านายศรีสุวรรณอาจจะจะว่ายไปเกาะกิ่งไม้ไว้ทัน ส่วนสาเหตุที่เรือล่มครั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่านายศรีสุวรรณอาจจะไม่ชำนาญร่องน้ำเนื่องจากเพิ่งย้ายมาจากอำเภอวารินชำราบ มาอยู่บ้านหัวเหวพัฒนาได้เพียง 8 เดือน ประกอบกับช่วงนี้น้ำมูลที่ผ่านแก่งตะนะ ไหลลงแม่น้ำโขงอย่างรวดเร็วจึงทำให้กระแสน้ำมีความรุนแรงจนทำให้เรือล่มดังกล่าว

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS