X

ม็อบอุบลปลดแอกยกพวกให้กำลังใจแกนนำไม่ได้ประกันตัว

อุบลราชธานี-ม็อบอุบลปลดแอกยกพวกให้กำลังใจแกนนำไม่ได้ประกันตัว

หลังตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี คุมตัวว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือทนายแชมป์ อายุ 32 ปี อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.อุบลราชธานี และเป็นแกนนำคณะอุบลปลดแอก ซึ่งควบคุมตัวได้ที่วงเวียนอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) กรุงเทพมหานคร เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 ต.ค.มาสอบปากคำตามข้อหายุยงปลุกปั่นมาตรา 116 โดยมีกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทยจังหวัดอุบลราชธานี มารอใช้ตำแหน่งประกันตัว

แต่หลังทีมพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี นำโดย พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี ใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 8 ชั่วโมง ได้คุมตัวมาควบคุมไว้ในห้องขังของสถานี โดยไม่อนุญาตให้ประกัน เพราะมีอัตราโทษที่สูง และขอให้ไปยื่นประกันกับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ในวันพรุ่งนี้แทน

ทำให้กลุ่มมวลชนคณะอุบลปลดแอกและมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ได้เข้ามารวมตัวภายในสถานีพับนกพิราบขาว และนำริปบิ้นมาทำเป็นโบขาว พร้อมชูป้ายเรียกร้องให้มีการประกันตัว พร้อมกับนำอาหารมาปรุงเลี้ยง โดยบอกจะอยู่ให้กับกำลังใจกับว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือทนายแชมป์ จนกว่าจะได้รับการประกันตัว

เบื้องต้นเหตุการณ์ทั่วไปยังไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียงโจมตีการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีเพียงชูป้ายเรียกร้อง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งคอยดูแลรักษาความสงบ และเปิดให้มวลชนเข้าออกได้เป็นบางประตูเท่านั้น

 

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS