X

จุดเสี่ยงตายโหง! ที่ อุบลราชธานี

ปภ.อุบลฯชี้ไม่มีจุดเสี่ยงตายทางกายภาพที่ชัดเจน จุดเสี่ยงสูงสุดอยู่ที่ตัวผู้ใช้รถใช้ถนนเอง อุบลราชธานี เกิดเหตุจากจยย.,โจ๋ชาย,ช่วงดึก ๆ มากสุด วารินฯครองแชมป์ตายเยอะสุด

นายสิทธิพล เสงี่ยม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานีเปิดเผยหลังผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ถามถึงจุดเสี่ยงภัยที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตบ่อยในจังหวัดอุบลราชธานีว่า เป็นเรื่องที่พูดยาก เพราะจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่มีอุบัติเหตุบ่อยและมีผู้เสียชีวิต ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นทางหลวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็ได้ไปดำเนินการแก้ไขจนไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก เช่น กรณีโค้งบ้านบัววัด ถ.วารินเดชอุดม ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ เป็นต้น ดังนั้นจุดเสี่ยงซ้ำ ๆ จึงไม่มี เพราะในอดีตที่ผ่านมาก็มีการรีบดำเนินการแก้ไขแล้ว เหตุที่เกิดรุนแรงมักเกิดบริเวณถนนใหญ่ หากแต่จุดเสี่ยงที่สำคัญที่สุดขึ้นกับตัวผู้ใช้รถใช้ถนนเอง เป็นความเสี่ยงมากที่สุด จุดที่เกิดไม่แน่นอน จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชน เมาไม่ควรขับรถ ง่วงควรจอดพักในที่ปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรจะช่วยลดความเสี่ยงได้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลของ ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ปี 2560 จ.อุบลราชธานีมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรถึงวันนี้ (30 ธันวาคม 2560) ทั้งหมด 214 คน บาดเจ็บ 9,158 คน อ.วารินชำราบครองแชมป์ตายจากอุบัติเหตุสูงสุด ผู้ชายเกิดอุบัติเหตุมากกว่าผู้หญิง ส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตอยู่ในช่วงอายุ 15-25 ปี ช่วงเวลาที่ตายมากสุด 4 ทุ่มถึงตี 2 ยานพาหนะที่เกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์

ข้อมูลจุดเสี่ยงกรมทางหลวง

ข่าวโดย : สุชัย เจริญมุขยนันท

ภาพประกอบ : ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS