X

น้องชายสุดน้อยใจ ใครก็ไม่รัก ล็อคประตูจุดไฟเผาบ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง

อุบลราชธานี-น้องชายสุดน้อยใจ คิดว่าคนในบ้านไม่มีใครรัก ตัดสินใจใช้ไม้แขวนเสื้อล็อคประตูห้องนอนพี่ชายก่อนจุดไฟเผา โชคดีพี่ชายพังหน้าต่างหนีตายได้หวุดหวิด เสียหายเกือบทั้งหลัง

เมื่อเวลา 02.10 น. พ.ต.ท.รุ่งทวี นาปาน สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย ทางทิศเหนือของวัดบ้านนาเมือง ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลไร่น้อยและองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียว เลขที่ 283 ม.2 ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยความเสียหายส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณห้องโถงของบ้าน

สอบถามนายสุทธิพงษ์ สีละวัน อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่าช่วงประมาณ 02.00 น. ตนได้ยินเสียงดังผิดปกติ และมีเปลวไฟอยู่หน้าห้องนอน  ตนได้พยายามที่จะเปิดประตูออกมาดูแต่ไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากถูกล็อคจากด้านนอก จึงได้ตัดสินใจพังหน้าต่างห้องนอนออกมาขอความช่วยเหลือ พยายามหาน้ำมาดับไฟแต่ก็ไม่เป็นผล เพื่อนบ้านข้างเคียงเห็นเหตุการณ์จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิง

นายสุทธิพงษ์ เล่าว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีนายชัยวัตร สีละวัน อายุ 25 ปี น้องชายอยู่ด้วยอีกคนช่วงเย็นที่ผ่านมาตนเองและเพื่อนก็นั่งดื่มสุราสังสรรค์กันตามปกติ นายชัยวัตร ก็อยู่ด้วยไม่มีอาการผิดปกติหรือทะเลาะกัน จนถึงช่วงค่ำก็แยกย้ายตนเองก็เข้าไปนอนในห้องจนมีเสียดังผิดปกติและเกิดไฟไหม้ดังกล่าว หลังเกิดเหตุตนได้พยายามหานายชัยวัตรแต่ก็ไม่เจอ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนายชัยวัตรที่เป็นคนวางเพลิงบ้าน

หลังได้ข้อมูลชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัวนายชัยวัตร จนพบนายชัยวัตรเดินอยู่ในหมู่บ้านเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวมาสอบถาม นายชัยวัตรให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ลงมือใช้ไม้แขวนเสื้อคล้องประตูห้องนอนพี่ชาย ก่อนจุดไฟเผาของภายในบ้าน สาเหตุเนื่องจากน้อยใจที่ตนเองพูดอะไรก็ผิดหมด ไม่มีใครสนใจ ถูกต่อว่าเป็นประจำจึงได้ตัดสินใจเผาบ้านทิ้ง ส่วนที่ต้องล็อคประตูห้องนอนเนื่องจากกลัวว่าพี่ชายจะออกมาดับไฟ แต่ทั้งนี้ตนรู้อยู่แล้วว่าพี่ชายสามารถหนีออกทางหน้าต่างได้อยู่แล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นายชัยวัตร ทำแผนชี้ที่เกิดเหตุ นำตัวไปสอบสวนก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาวางเพลิงกับนายชัยวัตรก่อนจะดำเนินการตามขั้นต่อนต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS