X
ประทัดระเบิด ออกพรรษา

พลุระเบิดใส่ศรีษะหนุ่มมันสมองกระจายตายคาที่

อุบลราชธานี – พลุระเบิดใส่ศรีษะหนุ่มมันสมองกระจายตายคาที่

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.ท.รณพงษ์ จรสาย สารวัตรสอบสวน สภ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีคนถูกพลุระเบิดใส่หน้า แรงระเบิดทำให้มันสมองกระจายเสียชีวิตคาที่ข้างบ้านเลขที่ 93 บ้านคำกลาง หมู่ 12 ต.แก่งโดม อ.สว่างวีระวงศ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพจน์ จงอุตสาห์ ผกก.และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถานวารินชำราบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบร่างนายอนันต์ พันธ์กว้าง อายุ 40 ปี นอนเสียชีวิตบริเวณทางเดินข้างบ้านเกิดเหตุ ใกล้กับท่อใช้ยิงพลุขนาดใหญ่ที่ถูกยิงออกไปแล้ว ลักษณะนอนหงายใบหน้าตั้งแต่ดวงตาถึงศรีษะ ถูกแรงพลุที่ระเบิดใส่จนสมองกระเด็นออกไปตกอยู่ข้างโอ่งน้ำพลาสติกห่างจากศพประมาณ 5 เมตร จึงนำศพส่งให้แพทย์โรงพยาบาลประจำอำเภอตรวจสอบลงความเห็นการเสียชีวิตที่ชัดเจน

จากการสอบสวนจ่าเอกวรพล นันโท เพื่อนของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้ชวนกันไปซื้ออาหารในตลาดสดเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร เพื่อมาทำกินฉลองวันออกพรรษา และคนตายได้แยกไปเดินเลือกซื้อประทัด ตะไล และพลุดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อถูกยิงออกจากท่อ จะพุ่งขึ้นไปบนฟ้า ก่อนจะแตกออกเป็นดอกไม้ไฟ

โดยช่วงแรกที่ตั้งวงสังสรรค์กับเพื่อนๆ มีการจุดประทัด ตะไล เล่นกันเป็นระยะ จนถึงช่วงเกิดเหตุเริ่มมีฝนตกโปรายลงมา คนตายได้นำพลุดอกไม้ไฟไปตั้งนอกบ้าน เพื่อจุดเป็นชุดสุดท้าย แต่ยังพลุไม่ทำงาน และตัวท่อของพลุเอียงจากพื้นที่ดินที่ไม่เสมอกัน

นายอนันต์ คนตาย จึงเอามือไปจับท่อพลุให้ตั้งตรง พร้อมยื่นหน้าไปมองดูปากท่อของพลุ เป็นเวลาเดียวกันพลุได้ระเบิดออกจากท่อพุ่งเข้าใส่บริเวณใบหน้าของผู้ตาย ทำให้ใบหน้าถูกแรงระเบิดฉีกเอาใบหน้าและสมองออกไป ทำให้นายอนันต์เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุทันที จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

สำหรับการเล่นจุดประทัดดอกไม้ไฟในวันออกพรรษาของจังหวัดอุบลราชธานีปีนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจาการเล่นเหมือนหลายปีที่ผ่านมา กระทั่งมาวันนี้ นายอนันต์ ที่ซื้อพลุมาจุดถึงกับเสียชีวิตจากการเล่นจุดพลุดอกไม้ไฟ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS