X

รพ.พระศรีมหาโพธิ์ เปิดบริการทันตกรรมนอกเวลาราชการ ราคาถูก ปลอดภัยจากโควิด

อุบลราชธานี-1 ตุลาคม 2563 โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ เตรียมเปิดให้บริการคลินิกทันตกรรม นอกเวลาราชการ ขยายโอกาสการรักษา กลุ่มราชการ กลุ่มเบิกจ่ายตรง กลุ่มผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไป

ทันตแพทย์ชัยพร ยิ่งเจริญพาสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ เปิดเผยว่า อย่างที่ทราบกันดีว่าโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์เป็นโรงพยาบาลให้การบริการรักษาผู้ป่วยกลุ่มจิตเวช ซึ่งจะมีน้อยคนนักที่จะทราบว่าโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์มีบริการคลินิกทันตกรรม ซึ่งการบริการคลินิกทันตกรรมทางโรงพยาบาลได้เปิดให้บริการมานานแล้ว แต่เน้นบริการกลุ่มผู้ป่วยจิตเวชเป็นหลักโดยทั้งนี้ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทางโรงพยาบาลได้หยุดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากการบริการทันตกรรมเป็นการบริการที่มีโอกาสความเสี่ยงสูงที่ผู้ให้บริการและผู้รับบริการจะได้เชื้อโควิด-19

แต่ต่อมาทางโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ ก็ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยในส่วนบริการทันตกรรมจึงได้ปรับปรุงห้องทันตกรรมใหม่โดย 1) ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ  สำหรับฆ่าเชื้อโรคและไวรัสในอากาศระดับพื้นดิน 2) ติดตั้งเครื่อง UVGI สำหรับฆ่าเชื้อโรคและไวรัสในจุดที่เครื่องฟอกอากาศเข้าไม่ถึง และนอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ซึ่งจะให้ผู้รับบริการทุกคนกรอกประวัติการเดินทางเบื้องต้นของตนเองก่อนเข้ารับบริการทันตกรรม และการบริการทันตกรรมทุกครั้งจะใช้เวลาสูงสุดไม่เกิน 30 นาทีต่อ 1 คน เพื่อความปลอดภัย ลดโอกาสเสี่ยงในการรับเชื้อโควิด-19

ซึ่งจากการปรับปรุงส่วนคลินิกทันตกรรมใหม่ทางโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์จึงมีแนวคิดนโยบายช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเวลาการรักษาในช่วงนอกเวลาราชการ ขยายโอกาสในกลุ่มที่เข้าไม่ถึงการบริการทันตกรรม โดยเฉพาะกลุ่มราชการ กลุ่มเบิกจ่ายตรง กลุ่มผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไป(จ่ายสด) ทั้งนี้การบริการทันตกรรมของโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์จะเน้นงานหลักคือ การอุดฟัน,การถอนฟันคุด,การขูดหินปูน ซึ่งจะเปิดให้บริการนอกเวลาราชการครั้งแรก วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เวลา 16.30 – 20.00 น. (เว้น วันหยุดราชการและนักขัตฤกษ์) ส่วนอัตราค่าบริการทันตกรรมนอกเวลาราชการนั้นทางโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ยังเรียกเก็บอัตราค่าบริการเทียบเท่าเวลาราชการ (ไม่มีการคิดค่าล่วงเวลาเพิ่มเติม)

สามรถจองคิวล่วงหน้าได้ที่: 045-352500 ต่อ 630 หรือ Facebook fanpage คลินิกทันตกรรมนอกเวลาราชการ โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์

ชิษณุพงศ์ สุนทรพาณิชย์ เรียบรียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS