X

ร่องมรสุมทำอุบลฯ ฝนตกหนัก 2 สายการบินต้องบินวน ก่อนนำผู้โดยสารลงได้ปลอดภัย

อุบลราชธานี-ร่องมรสุมทำให้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดอุบลราชธานี กระทบต่อทิศทางการร่อนลงของสายการบิน ต้องนำเครื่องบินวนนานร่วม 20 นาที ก่อนลงจอดส่งผู้โดยสารลงสนามบินนานาชาติของจังหวัดได้อย่างปลอดภัย และอิทธิพลของฝนที่ตกลงมาทำให้เกิดน้ำท่วมตามถนนสายเศรษฐกิจของจังหวัดหลายเส้น เจ้าหน้าที่ต้องออกมาอำนวยความสะดวก เพราะมีรถจอดเสียจำนวนมาก

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 กันยายน จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี มีฝนตกหนักลมพัดแรงจากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่างตังเกี๋ย

ทำให้สายการบินไลอ้อนแอร์ไฟต์ SL628 และนกแอร์ไฟต์ DD9324 เดินทางจากสนามบินดอนเมืองมายังสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีระยะเวลาลงห่างกันประมาณ 10-15 นาที ระหว่างเวลาประมาณ 15.30-16.00 น.ของวันนี้ ต้องนำเครื่องบินวนนานกว่า 10-20 นาที เพราะอิทธิพลของพายุฝนที่ตกลงมา ก่อนที่จะนำเครื่องลงจอด เพื่อส่งผู้โดยสารที่มากับเครื่องอย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกันอิทธิพลของพายุที่ตกลงมาอย่างหนักนานเกือบ 3 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามผิวจราจรสูง 50-60 เซนติเมตร บนถนนหลายสายในเขตตัวเทศบาลนครอุบลราชธานี เช่น ถนนแจ้งสนิท อุปลีสาน และชยางกรู ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้การจราจรติดขัด เพราะมีรถเล็กที่ขับลุยน้ำจอดเสียจำนวนหลายคัน

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับยานพาหนะ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครต้องออกมากำจัดวัชพืชที่อุดตันท่อระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากผิวจราจร ซึ่งยังคงมีฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี ระบุว่า จังหวัดอุบลราชธานี ยังคงได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมนี้ไปจนถึงวันที่ 29 กันยายน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS