X

นายทุนสุดช้ำให้โอกาส 2 สามี ภรรยาต้องคดีฉ้อโกง ร่วมหุ้นทำวอลเปเปอร์แต่สุดท้ายไม่ทิ้งลายเดิม

อุบลราชธานี-นายทุนสุดช้ำแจ้งความจับ 2 สามี ภรรยาต้องคดีฉ้อโกงหลอกเปิดร้านทำวอลเปเปอร์  สุดท้ายเบี้ยวงานนับ 10 ราย ล่าสุดคดีเก่ายังค้างศาล ก่อนวิ่งหานายทุนช่วย ขอโอกาส ของานทำ หวังมีจุดยืนในสังคม แต่สุดท้ายแว้งกัดออกลายเดิมโกงเงินเข้ากระเป๋า

นายเจนภพ นพคุณ อายุ 35 ปี พร้อมด้วยผู้กลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.อังคาร  สายโน รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ดำเนินคดีกับนางสาวนิภาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และนายประกาศิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา ฐานร่วมกันฉ้อโกง เงินสด 50,000 บาท ในการร่วมทุนรับเหมาทำวอลเปเปอร์ ฉากกันห้อง และตกแต่ง ให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

นางสาวแพน นามสมมุติ หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยวว่าตนเองและแฟนหนุ่มมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมารายนี้เนื่องจากกู้ฉ้อโกงเงินในการลงทุนไปทำงานตกแต่งวอลเปเปอร์ให้กับลูกค้าแล้วไม่นำเงินมาส่งคืน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองและแฟนได้เคยว่าจ้าง ผู้รับเหมาสามี ภรรยาคู่นี้ทำงานมาก่อนฝีมือดี แต่ต้องคดีฉ้โกงลูกค้ามาหลายรายจนมีคดีอยู่ชั้นศาลจำนวนมาก

ต่อมา นายประกาศิต ได้เข้ามาทำงานที่บ้านพร้อมทั้งเล่าเรื่องที่ต้องคดีฉ้อโกงให้ฟัง อ้างช่วงนี้ไม่มีงานทำเพราะจะไปรับงานที่ไหนผู้เสียหายก็ไปบอกลูกค้าจนไม่มีใครจ้างงาน อยากได้โอกาสกลับมายืนในสังคม

นางสาวแพนเล่าอีกว่า ตนเองกับแฟนก็เคยไดรับโอกาสการช่วยเหลือในช่วงที่ลำบากมาก่อนจึงได้ มีการพูดคุยเรื่องร่วมหุ้นในการเปิดร้านวอลเปเปอร์ขึ้นมาโดยที่ให้นางสาวนิภาพร และนายประกาศิต ออกแรง ตนและแฟนจะออกทุนให้ส่วนแบ่ง 40/60

ไม่นานเริ่มมีความผิดปกติ งานที่ทำไปไม่สามารถเก็บเงินได้ สลิปที่โอนสั่งของไปก็เป็นสลิปปลอม ทำให้ต้องมีการตรวจสอบงานทั้งหมดพบว่านางสาวนิภาพร ได้มีการเก็บเงินมัดจำมาเข้ากระเป๋าตัวเองแล้ว แต่บอกทางร้านว่าลูกค้ายังไม่จ่าย งานที่รับไว้ก้ไม่ทำจนลูกค้าออกมาตาม และเข้าแจ้งคามดังกล่าว

สำหรับกรณี สองสามี  ภรรยาคู่นี้เคยเป็นข่าวเมื่อปี เมื่อเดือน พ.ย.62 เนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน ฐานความผิดฉ้อโกงเช่นเดียวกันล่าสุดคดีอยู่ในชั้นศาล และจะต้องไปชดใช้ค่าเสียหายช่วงปลายเดือนนี้

ด้านนางสาวแพน  กล่าวทิ้งท้ายว่า การให้โอกาสคนเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะกลับตัวได้ ต้องพิจารณาให้ดีที่ผ่านมาตนเองและแฟนก้ได้ให้โอกาสคนที่ด้อยโอกาสมาแล้วไม่น้อยหลายคนก็ได้ดีขึ้น แต่เคสนี้เราคิดมองผิดไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS