X

ตชด.มือยิงหนุ่มวัยรุ่นตาย ผับดังอุบลฯ แจ้งความกลับกลุ่มคู่กรณี

อุบลราชธานี-ตชด.มือยิงหนุ่มวัยรุ่นตาย ผับดังอุบลฯ แจ้งความกลับกลุ่มคู่กรณี

ส.ต.ท.ตชด. เข้าแจ้งความกลับ กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ฐานพยายามฆ่า พนักงานสอบสวนเรียกหลักทรัพย์ประกันตัวเพิ่มจากเดิมเป็น 1 ล้านบาท ด้านภรรยาผู้ตายเผยไม่กังวลพยายานเห็นเหตุการณ์พร้อมให้การช่วย เป็นไปได้อยากให้มาขอขมาศพก่อนเผาพรุ่งนี้

จากกรณี ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ จำปี อายุ 26 ปี เป็นตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จ.อุบลราชธานี ใช้อาวุธปืน ยิงนายอธิป แจ้งสว่าง อายุ 27 ปี เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถร้านคันทรีคลับ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ย.) นายวิฑูรย์ จูมภักดี อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกยิงที่แขนขวา เข้าให้การต่อพนักงานสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันทีที่ออกจากโรงพยาบาล โดยนายวิฑูรย์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนพร้อมกับนายอธิป ผู้ตายและเพื่อนเข้าไปเที่ยวในผับที่เกิดเหตุประมาณ 4 ทุ่ม ตลอดเวลาที่อยู่ข้างในยืนยันไม่มีปากเสียงหรือทะเลาะกับใคร พอผับใกล้จะปิดทั้งหมดเดินกลับมาที่รถ ตนนั่งกระบะท้ายเตรียมกลับบ้าน

จากนั้น ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ถือปืนเข้ามายิง นายอธิป และยิงใส่ตนเองเป็นคนที่ 2 กระสุนถูกแขนขวาจนล้มลงนอนในกระบะท้าย จากนั้นก็มีเสียงปืนดังอีกหลายนัด ตนก็นอนอยู่บนกระบะท้ายจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมา ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่มีน้องในกลุ่มที่รู้จักกับผู้หญิงในกลุ่มของ ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ จริงแต่ไม่ทราบว่าความสัมพันธ์แบบไหนอย่างไร

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุ ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ได้เข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบสวนตามประบวนการนานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนจะอนุญาตให้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวไปในวงเงิน 8 แสนบาท ตามที่สื่อสนำเสนอไปก่อนหน้าแล้ว วันนี้ทางหัวหน้าพนักงานสอบสวนได้เรียก ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ เข้ามาเข้ามาพบ พร้อมเรียกหลักทรัพย์ประกันตัวเพิ่มจาก 8 แสนบาท เป็น 1 ล้านบาท เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มของนายอธิป ในข้อหาพยายามฆ่า ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี แจ้งยังไม่ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนางสาว อภิญญา โพธิ์ชัย อายุ 23 ปี ภรรยานายอธิป ผู้ตายกล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ตนไม่รู้สึกกังวลใจหากเป็นเรื่องจริง เพราะตนมีพยานที่เห็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุและให้การไปแล้วส่วนหนึ่ง  พยานรายสำคัญก็พร้อมที่จะให้การเช่นเดียวกันเพียงแต่ขอให้มีการติดต่อหรือหมายเรียกพยานก็จะเข้ามาให้การทันที

กรณีที่มีการสงสัยว่านายอธิป กับ ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ มีความชอบเรื่องไก่ชนเหมือนกันตนยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งในเรื่องดังกล่าวและไม่น่าจะรู้จักกันมาก่อนอาจจะเป็นความบังเอิญ แต่อย่างไรก้ตามตนก็อยากจะให้ ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ เข้ามาขอขมาศพก่อนที่จะทำการเผาในวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องของความปลอดภัยนั้นตนก็ไม่สามารถที่จะรับรองได้ เพราะคนรักนายอธิปเยอะมากอาจจะมีคนที่โกรธแค้นอยู่

****สำหรับการณาปนกิจ นายอธิป จะมีการรำหน้าไฟ การแข่งตะกร้อหน้าเมรุ พร้อมทั้งจำหน่ายเสื้อที่ระลึก ในราคาตัวละ 85 บาท / กรณีแจ้งความแหล่งข่าวยืนยันว่ามีการแจ้งความแล้วแต่ยังไม่ได้สอบสวน****

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS