X
พิสูจน์หลักฐาน

ตรวจวิถีกระสุนรถ เหยื่อ ตชด.ยิงดับลานจอดรถผับดัง

พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี ตรวจหาวิถีกระสุนเพิ่มหลังพบปืนต้องสงสัย .45 ไม่ทราบเจ้าของ ด้าน ตชด.ผู้ก่อเหตุยอมรับยิงใส่คู่กรณีจริงแต่ไม่เจตนา หลังให้การใช้หลักทรัพย์ประกันตัวสู้คดี

เมื่อเวลา 10.30 น.(7 ก.ย.) พ.ต.อ.ภัทรพล  โพธิอะ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  พ.ต.อ.ตะวัน ไวยารัตน์ นวท.(สบ.4) พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี ชุดพิสูจน์หลักฐาน และนางสาวอภิญญา  โพธิ์ชัย  อายุ 23 ปี แฟนสาวของนายอธิป แจ้งสว่าง อายุ 27 ปี เหยื่อกระสุนปืน ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ จำปี อายุ 26 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จ.อุบลราชธานี ร่วมกันตรวจสอบแนววิถีกระสุน บนรถยนต์รถกระบะโตโยต้าสีขาวทะเบียน ผต 9238 อุบลราชธานี ของส.ต.ท.พุฒิสรรค์ และอีซูซุสีดำทะเบียน 9 กม 5011 กรุงเทพมหานคร นายอธิป แจ้งสว่าง อายุ 27 ปี เหยื่อกระสุนปืน ส.ต.ท.พุฒิสรรค์

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้นำ ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ไปชี้จุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. เพิ่มอีก 1 ปลอก รวมเป็น 3 ปลอก  ปลอกกระสุน .45 จำนวน 6 ปลอก ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง และให้ใช้หลักทรัพย์โฉนดที่ดินประกันตัวออกไป  ซึ่งจากการสอบสวน ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าไปในกลุ่มของผู้ตายจริง

แต่เป็นการป้องกันตัวไม่ได้มีเจตนาที่จะฆ่า เพราะได้ยิงขึ้นฟ้าเตือนก่อน 1 นัด แต่กลุ่มของผู้ตายไม่ยอมหยุดวิ่งเข้ามาจะทำร้าย  จึงต้องยิงสวนออกไปเพราะกลุ่มของผู้ตายมีจำนวนมาก หลังเกิดเหตุด้วยความตกใจตนก็ได้วิ่งหลบหนีไปทางป่าหลังร้านโดยเอาวุธปืนเหน็บหลังไว้  มาทราบอีกทีปืนได้หล่นหายไปแล้ว หลังจากนั้นจึงได้โทรหาบิดาเพื่อพาเข้ามอบตัวในเวลาต่อมา

ด้าน พ.ต.อ.ภัทรพล เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 กลุ่มได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านอาหารดังกล่าว  หลังปิดร้านทั้งสองกลุ่มกลับออกมาที่ลานจอดรถและเกิดการทะเลาะวิวาทจนมีการยิงกันทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  หลังจากเกิดเหตุ ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งให้ความร่วมมือสอบสวนเป็นอย่างดี ซึ่งจากสอบสวนเสร็จพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  ซึ่งทาง ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ได้รับทราบข้อกล่าวหาและได้ใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมาประกันตัวชั่วคราว

ด้านคดีขณะนี้ยังมีประเด็นที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเนื่องจากที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด .45 มม. อีก 1 กระบอกที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปืนของผู้ใดเนื่องจาก ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ยืนยันว่าใช้ปืนพกขนาด 9 มม.ในการก่อเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างส่งตรวจ DNA และลายนิ้วมือแฝง

ส่วนผู้ต้องที่เป็นตำรวจนั้นขอให้ญาติสบายใจได้ว่า  จะไม่มีการลำเอียงหรือช่วยเหลือแต่อย่างใดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแต่ต้องทำอย่างรอบคอบเพื่อตอบคำถามของสังคมได้

นางสาวปนัดดา ชนีวงษ์  อายุ 45 ปี น้าสาว ของนายปรีชา  อภิชล  อายุ 18 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บอาการสาหัส เปิดเผยว่านายปรีชาถูกกระสุนยิงเข้าที่ท้องและสะโพก กระสุนทะลุม้าม และลำไส้ ล่าสุดแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วพักฟื้นในห้องไอซียู  รู้สึกตัวแต่ยังพูดไม่ได้ แพทย์ให้รอดูอาการวันต่อวัน

นางสาวปนัดดา เล่าว่านายปรีชาเป็นเสาหลักที่หาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวโดยการเลี้ยงปลานิลกระชังกับนายอธิป  ที่ถูกยิงเสียชีวิต  ตอนนี้ครอบครัวลำบากเพราะขาดเสาหลักในการดูแลครอบครัว หลังเกิดเหตุยังไม่มีคู่กรณีติดต่อมาอย่างไรก็ตามตนอยากจะขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำคดีให้เป็นธรรม

เกียรติรัตน์ ชันสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS