X
ท่องเที่ยว อุบลราชธานี

แห่สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวใหม่ อ่างเก็บนำพลาญเสือตอนล่าง อุบลราชธานี

อุบลราชธานี – แห่สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวใหม่อ่างเก็บนำพลาญเสือตอนล่าง

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวเนื่องในวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี พากันไปสัมผัสบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนล่าง บ้านจันลา ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีหาดทรายในชื่อหาดทรายสามเหลี่ยมมรกตไว้ลงเล่นน้ำ ก่อกองทรายเหมือนกับชายหาด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อุบลราชธานีตอนล่าง อาทิ อำเภอนาจะหลวย บุณฑริก น้ำยืน น้ำขุ่น เดชอุดม ได้มีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติไว้พักผ่อนช่วงวันหยุด

นอกจากนี้ ยังไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมแก่งลำดวน ซึ่งมีปรากฏการณ์กุ้งเดือนขบวนขึ้นไปผสมพันธุ์ยังต้นน้ำของลำห้วยที่เป็นต้นน้ำของลำห้วยจันลาช่วงเดือนกันยายนของทุกปี ได้มีแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในพื้นที่ที่อยู่ใกล้เคียงกัน

สำหรับอ่างเก็บน้ำพลาญเสือแห่งนี้ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่รองรับน้ำจากเทือกเขาพนมดงรักที่เป็นเส้นกั้นพรมแดนไทย ลาว และกัมพูชา จึงได้รับชื่อว่าเป็นสามเหลี่ยมมรกตของภูมิภาคนี้

และพื้นที่กลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อสามปีก่อน เมื่อผู้กองเหน่ง ร้อยเอกศุภชัย ภาโส ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าและอำพรางซ่อนเร้นศพ ผอ.อ้อย หรือนางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน นำศพมาทิ้งไว้บนภูเขาตรงจุดที่เป็นรอยต่อสามประเทศไทย ลาว และกัมพูชา ที่เรียกว่าสามเหลี่ยมรกตแห่งนี้ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS