X

รพ.พริ้นซ์อุบลฯ เดินหน้าให้การรักษาแบบครบวงจร หวังแบ่งเบาภาระ รพ.รัฐ

อุบลราชธานี – รพ.พริ้นซ์ อุบลฯ หวังแบ่งเบาภาระ รพ.รัฐ เดินหน้าให้การรักษาแบบครบวงจร พร้อมเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน เปิดตัวโรงพยาบาลรักษาเด็กตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมหมอเด็ก

นายแพทย์ วรัญญ์ เทียนส่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และ พริ้นซ์ อุบลราชธานี  เผยถึงเหตุผลของการก่อตั้งโรงพยาบาลพริ้นซ์อุบลราชธานีว่า จังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดเมืองรองที่มีประสิทธิภาพสูง ระบบเศรษฐกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีพื้นที่ติดเขตแนวชายแดน ลาว กัมพูชา นอกจากนี้จังหวัดอุบลราชธานียังเป็นศูนย์กลางความเจริญของภาคอีสานตอนล่าง

โดย บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) ได้ทำการซื้อกิจการต่อจาก โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ ด้วยเม็ดเงินกว่า 500 ล้านบาท พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “พริ้นซ์ อุบลราชธานี”  ซึ่ง โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี  มีความตั้งใจที่อยากเป็นโรงพยาบาลเปิด คอยทำหน้าที่แบ่งเบาภาระ ลดความแออัดของโรงพยาบาลรัฐอย่างเช่น โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยที่หนาแน่นต่อวัน และนอกจากนี้โรงพยาบาลยังจะทำหน้าที่ขยายโอกาสสร้างรายได้ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในต่างหวัด ให้มีรายได้พิเศษ ลดการกระจุกตัวของบุคลากรทางการแพทย์ในเมืองหลวง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี  จะเป็นทางเลือกให้กับผู้ป่วยที่มีกำลังทรัพย์สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ด้วยตนเองและมีประสงค์ที่อยากทำการรักษากับบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งหากอนาคตแนวความคิดนี้ประสบความสำเร็จ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี เชื่อว่าจะสามารถลดจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัฐ และทำให้ผู้ป่วยยากจนในจังหวัดอุบลราชธานีมีโอกาสเข้าถึงการรักษาได้เพิ่มต่อไป

ท้ายนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ฝากเชิญชวนถึงพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีว่า อยากให้ทุกคนลองเปิดใจเข้ามาใช้บริการการรักษากับโรงพยาบาลทางเลือกใหม่  “พริ้นซ์ อุบลราชธานี” โรงพยาบาลที่มีหัวใจหลักเป็น “การให้” พร้อมเดินหน้าให้บริการด้านการแพทย์แบบครบวงจร ดูแลสุขภาพชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง

โดยปัจจุบันโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี มีทีมแพทย์เด็กคอยบริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในอนาคตมีแผนจะขยายทีมแพทย์ฉุกเฉิน และทีมแพทย์อายุรกรรมให้มีประสิทธิภาพสามารถให้บริการประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน เพราะทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ให้ความสำคัญกับการรักษาและเป็นการลดการทำงานหนักของโรงพยาบาลรัฐ ขยายโอกาสการรักษาให้กับชุมชน

ชิษณุพงศ์ สุนทรพาณิชย์ เรียบเรียง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS