X

ซ้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วมฉับพลัน

อุบลราชธานี-ซ้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วมฉับพลัน

พลตรีสรชัช สุทธิสนธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทหารหน่วยเสนารักษ์ประจำกองพันทหารราบ ทำการซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงที่อาศัยอยู่ตามริมแม่น้ำและพื้นที่เสี่ยงถูกน้ำท่วมออกจากพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว หากเกิดมีน้ำท่วมฉับพลัน

โดยหน่วยเสนารักษ์มณฑลทหารบกที่ 22 และจากกรมทหาราบที่ 6 ได้จัดทำทะเบียนผู้ป่วยติดเตียงที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่เสี่ยงตามชุมชนต่างๆในปีนี้ไว้ทั้งหมด เมื่อเกิดภาวะเสี่ยงจากอุทกภัยทหารจะเข้าทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและสิ่งของเครื่องใช้ออกจากจุดเสี่ยงภัยมาอยู่ในศูนย์อพยพชั่วคราวที่มีการจัดเตรียมไว้

โดยการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในซ้อมครั้งนี้ มีการเคลื่อนย้ายทั้งแบบทางบกและทางน้ำตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิตของผู้ป่วย หากเกิดน้ำท่วมฉับพลันจากภาวะฝนตกหนักเหมือนที่เกิดขึ้นในภาคเหนือเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานี มีกายภาพเป็นแหล่งรองรับน้ำจากภาคอีสานทั้งภาคที่จะไหลออกไปยังแม่น้ำโขง ทำให้มีพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก สร้างความสูญเสียต่อทรัพย์สินและชีวิตของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย เพราะปี 2562 จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยมากถึง 10 คน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS