X
สวนสัตว์อุบล เขาดิน

ไก่ฟ้า,ละมั่งจากเขาดิน ถึงสวนสัตว์อุบลฯแล้ว ฟลามิงโก้ อุรังอุตังคิวต่อไป

อุบลราชธานี – ผอ.สวนสัตว์ อุบล นำทีมตรวจรับสัตว์ชุดแรกจาก เขาดิน เข้าพื้นที่เผยเพิ่มดาราประจำสวน นกฟลามิงโก้ฝูงใหญ่ และอุรังอุตัง ปลายเดือนพฤศจิกายน

ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผอ.สวนสัตว์อุบลราชธานี ทีมสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลสัตว์ จากสวนสัตว์ดุสิตร่วมกันส่งมอบตรวจรับไก่ฟ้า นกประเภทสวยงามและละมั่งพันธุ์ ไทยเข้าส่วนบริเวณกักโรคภายในสวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อเตรียมความพร้อมและปรับสภาพของสัตว์ที่จะมาแสดงในสวนสัตว์อุบลราชธานี หลังจากที่สวนสัตว์ดุสิตปิดตัวลง

นายสัตวแพทย์วันชัย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นล็อตแรกที่ย้ายสัตว์ มาจากสวนสัตว์ดุสิตซึ่งประกอบด้วยจำพวกไก่ฟ้าชนิดต่างๆ และนกสวยงาม เช่น นกกระเรียนงอนคู่ นกแกก และละมั่งพันธุ์ไทยซึ่งจะมาเพาะขยายพันธ์ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี

ก็จะนำสัตว์เข้าส่วนกักโรคของสวนสัตว์ก่อน ซึ่งเป็นขั้นตอนของการขนย้ายสัตว์ระหว่างสวนสัตว์และหน่วยงาน  จะกักโรคไว้ประมาณ 30 วัน จากนั้นกลุ่มของนกก็นำเข้ากรงนกใหญ่ ส่วนละมั่งจะเข้าศูนย์เพาะเลี้ยง

สำหรับไฮไลท์ของสวนสัตว์น่าจะเป็นนกฟลามิงโก้ฝูงใหญ่จำนวน 44 ตัว ซึ่งจะทำการเคลื่อนย้ายมาประมาณปลายเดือน พ.ย. นี้ และจะจัดส่วนการแสดงไว้ที่ด้านหน้าการแสด อีกตัวหนึ่งซึ่งเป็นดาราคือลิงอุรังอุตัง หรือลุงจ๊อบ ที่รู้จักกันและเป็นดาราของเขาดิน ก็จะมาประมาณเดือน ธ.ค. นี้ ซึ่งทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้แล้ว หลังจากย้ายเข้ามาต้องใช้เวลาอีกสักพักก่อนเปิดตัว

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS