X
กลุ่มวิ่งไล่ลุง

กลุ่มวิ่งไล่ลุงอุบลฯ จัดเวทีคู่ขนานปราศัยไล่รัฐบาลลุงตู่

ที่ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี กลุ่มวิ่งไล่ลุงนำโดยว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.อุบลราชธานี ช่วยกันตั้งเวทีปราศรัยด้านทิศตะวันออกของศาลหลักเมือง เพื่อประกาศจุดยืนเคียงข้างเยาวชนไล่เผด็จการ และทวงคำตอบตามที่ได้สนับสนุนข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศยุบสภา  และลาออกจากนายกรัฐมนตรี หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่  มีประชาชนและเยาวชน ร่วมกิจกรรมร่วม 300 คน

โดย เวทีดังกล่าวได้จัดคู่ขนานกับทางกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัดท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาร่วมรักษาความสงบ และมีการวางแผงเหล็กกั้นแบ่งเป็นพื้นที่การชุมนุม ผู้เข้าร่วมเข้าออกได้ทางเดียว และต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรฐานการควบคุมโรคไวรัสวิด 19

พร้อมชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความระมัดระวังในการแสดงออก อย่าให้กระทบกับสถานบันเบื้องสูงที่ไม่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องในการชุมนุม และให้ผู้ชุมนุมสวมหน้ากากป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 เพราะยังอยู่ภายใต้การบังคับใช้ พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย

เมื่อถึงเวลาผู้เข้าร่วมได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวโจมตีการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าเอื้อประโยชน์ให้นายทุน ทำให้มีความเหลื่อมล้ำในสังคม ประชาชนเสื่อมความศรัทธากับรัฐบาล เพราะไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับคนยากจนในสังคม โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด19

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS