X
อลงกรณ์ พลบุตร

อลงกรณ์ บุกอุบล-อำนาจ โชว์ นโยบาย 4 5 6 พรรคสีขาว

อุบลราชธานี – เมื่อช่วงสาย 19 ต.ค.61 ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดบูรพา ตำบลสะพือ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปั ตย์ หมายเลข 3 โชว์แนวทางพรรคประชาธิปัตย์ยุ คใหม่ หนุนแนวทางพรรคการเมืองสีขาวพร้ อมทั้งชูนโยบาย 4 ปฎิรูป 5 กฎเหล็ก 6 ยุทธศาสตร์

นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่า ตนเองให้ความสำคัญกับภาคอี สานมากที่สุด ไม่ใช่เพราะว่าภาคอีสานมี สส.น้อยมากเมื่อเทียบกับ สส.ทั้งภาค แต่เป็นเพราะว่าคนอีสานเป็นผู้ ที่ร่วมก่อตั้งพรรค เมื่อ 72 ปี ก่อน

เราจึงต้องทดแทนบุญคุ ณของคนอีสานจะเห็นได้ว่าภาคอี สานเป็นภาคที่มีพื้นและคนมากที่ สุด 1 ใน 3 ของประเทศแต่มีรายได้รวมแล้วต่ำ ที่สุด 10 เปอร์เซ็นต์ของ จีดีพี ทังประเทศ ทำให้เห็นว่าเรายังไม่สามารถส่ งเสริมสนับสนุนคนอีสานให้ลื มตาอ้าปากได้

ทั้งนี้นายอลงกรณ์ ยังชูนโยบายเพื่อวางแนวทาง 4 5 6 คือ 4 ปฏิรูป หมายถึงการปฏิรูปพรรค 4 ด้าน ได้แก่การสร้างศักยภาพใหม่ ปฏิรูปความเป็นผู้นำพรรคทุกระดับ ปฏิรูปการบริหารจัดการ ปฏิรูปจุ ดยืนวิสัยทัศน์และนโยบาย และปฏิรูปวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ 5 กฏเหล็ก ได้แก่การสร้างจุดเปลี่ยนพรรคการเมืองไทยและประเทศไทย การเลือกตั้งสุจริตไม่ทุจริตการเลือกตั้ง หาเสียงสร้างสรรค์แข่งขันนโยบายความสามารถ ไม่ใส่ร้ายป้ายสีสร้างความเกลียดชังไม่เป็นข้ารับใช้นายทุน

6 ยุทธศาสตร์ สร้างศรัทธาประชาชนสู่ชัยชนะที่ ยั่งยืน ได้แก่ยึดมั่นอุดมการณ์พรรค 10 ข้อ พัฒนาสู่สถาบันทางการเมื องของประชาชน เป็นผู้นำการเมืองสีขาวด้ วยภาวะผู้นำที่เด็ดเดี่ยวและเด็ดขาด ยกระดับพรรคสู่องค์กรทั นสมัย 4.0

ด้านการร่วมมือกับพรรเพื่ อไทยนายอลงกรณ์ ได้เปิดเผยอีกว่า ตนจะไม่เล่นการเมืองนอกสภา เพราะสภาเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดการแตกแยกแบ่งฝ่ายและเสียชีวิต เพราะมาต่อสู้กันทางการเมือง จึงต้องเคารพเสี ยงประชาชนจากการเลือกตั้ง โดยพรรคใดได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ ง จะเป็นผู้ตั้งรัฐบาล หากตั้งไม่ได้พรรคอันดับที่ 2 ก็เป็นผู้จัดตั้งแทน

ส่วนการเข้าร่วมรัฐบาลต้องดู มาตามครรลองประชาธิปไตยหรือไม่ เพราะไม่มีสิทธิปฏิ เสธพรรคการเมืองใดที่มาจากเสี ยงประชาชน และต้องมีนโยบายที่สอดคล้องกัน จึงทำงานร่วมกันได้ อีกประการคือ ตนได้ก้าวข้ามระบอบทักษิ ณและระบอบเผด็จการ หากมาถูกต้องตนพร้อมจะร่วมรั ฐบาลได้หมด

สำหรับบรรยากาศการพบปะสมาชิกทั่ วไปเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีสมาชิกพรรคที่เดินทางมาร่วมฟั งประมาณ 200 คน จากนั้นได้เดินทางไปพบสมาชิ กพรรคที่จังหวัดอำนาจเจริญ

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยเจริญกุล

#เส้นทางเลือกตั้ง62

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS