X

ศิษย์เก่านิติศาสตร์ ม.อุบลฯ 6 ราย สอบผ่านอัยการผู้ช่วย ปี 2563 (สนามใหญ่)

อุบลราชธานี-ศิษย์เก่านิติศาสตร์ ม.อุบลฯ 6 ราย สอบผ่านอัยการผู้ช่วย ปี 2563 (สนามใหญ่)

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของศิษย์เก่า คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและสถาบัน ในการสอบบรรจุเป็นข้าราชการอัยการ ตำแหน่งอัยการผู้ช่วย พ.ศ.2563 (สนามใหญ่) จากจำนวนผู้สมัครสอบทั่วประเทศกว่า 7,000 คน ซึ่งได้รับการบรรจุสนามใหญ่ จำนวน309 อัตรา ซึ่งปี 2563 ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ สามารถสอบผ่านข้อเขียน จำนวน 6 ราย พร้อมเข้ารายงานตัวในวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ตามประกาศคณะอนุกรรมการสอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับศิษย์เก่า คณะนิติศาสตร์ ที่สอบผ่านข้อเขียน จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย

1. นายเปรม แสงชา คันชั่ง รุ่นที่ 1

2. นายอภิวัฒน์ มีทรัพย์ คันชั่ง รุ่นที่ 2

3. นายภูมิกิจ กวีพันธ์ คันชั่ง รุ่นที่ 3

4. ร.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีผ่องงาม คันชั่ง รุ่นที่ 6

5. นายสมพร เสมอสุข คันชั่ง รุ่นที่ 6

6. นางสาวธันยธรณ์ เนียมหัตถี คันชั่ง รุ่นที่ 8

ด้าน อาจารย์ขรรค์เพชร ชายทวีป คณบดีคณะนิติศาสตร์ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า บัณฑิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปัจจุบันจบการศึกษารุ่นที่ 13 บัณฑิตได้นำความรู้ในวิชาชีพด้านกฎหมายช่วยเหลือสังคม สร้างอาชีพที่มั่นคงและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับตนเองและครอบครัวเป็นอย่างดี สามารถทำงานได้หลากหลายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

เช่นเดียวกับความสำเร็จของบัณฑิต หรือศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ทั้ง 6 ราย ที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพในการสอบข้อเขียน ตำแหน่ง อัยการผู้ช่วย พ.ศ. 2563 (สนามใหญ่) ประกาศผลเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันรพี สร้างความภาคภูมิใจให้กับคณะและคณาจารย์ทุกคน ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีศิษย์เก่าหลายคนที่สอบผ่านและดำรงตำแหน่งอัยการผู้ช่วยในปัจจุบัน นับได้ว่าเป็นปีแรกของคณะที่มีผู้สอบผ่านมากที่สุดถึง 6 ราย สามารถเป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับรุ่นน้อง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนที่สนใจเข้าศึกษาในคณะนิติศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันนักศึกษา รุ่นที่ 17

ในนามคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับศิษย์เก่านิติศาสตร์ ที่สามารถสอบผ่านข้อเขียนในครั้งนี้และเป็นกำลังใจให้ศิษย์เก่าที่กำลังมุ่งมั่นตั้งใจในการสอบในทุกสนาม บัณฑิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทุกคนยึดมั่นในปรัชญาที่ว่า “คุณภาพ คุณธรรม นำสังคม”

เพลิน วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS