X
อุบลราชธานี วนารมย์

ปิด!สี่แยกวนารมย์วันแรก การจราจรติดขัดบางจุด แนะประชาชนให้ใช้เส้นทางเลี่ยง เพื่อลดปัญหาความแออัด

อุบลราชธานี-ปิด!สี่แยกวนารมย์วันแรก การจราจรติดขัดบางจุด แนะประชาชนให้ใช้เส้นทางเลี่ยง เพื่อลดปัญหาความแออัดของการจราจร พร้อมจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จภายในปี 2565

ณัฐพล ศรีเมือง Project Engineer โครงการทางลอดสี่แยกดงอู่ผึ้ง-วนารมย์ เปิดเผยว่า เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 6 ส.ค. 63 เป็นวันแรกที่ทางการได้ทำการปิดสี่แยกวนารมย์เพื่อดำเนินการขุดเจาะอุโมงค์ ซึ่งทำให้สถานการณ์ในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 7 ส.ค. 63 สถานการณ์การจราจรยังไหลลื่น แต่จะมีบางจุดที่ยังติดขัด เช่น เส้นถนนจาก จ.อำนาจเจริญ มา จ.อุบลฯ โดยทางการได้มีปิดช่องการจราจรให้ประชาชนใช้ทางเบี่ยงและให้มากลับรถบริเวณหน้าสวนรุกขชาติอุบลวนารมย์ ซึ่งในเส้นทางนี้มีการตัดเกาะกลางถนนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดกลับรถในจุดที่ไม่ได้อนุญาตกลับจึงทำให้ในช่วงที่ผ่านมาเกิดการจราจรติดขัด โดยขณะนี้ผู้รับเหมากำลังแก้ไขปัญหาเร่งหาแนวกั้นไปปิดจุดกลับรถที่ไม่อนุญาตเพื่อให้การจราจรลื่นไหล

ทั้งนี้สำหรับคำว่า “ปิดสี่แยกวนารมย์” ไม่ใช่การปิดการจราจรห้ามผ่านตลอดเส้นทางที่ประชาชนหลายคนเข้าใจผิด แต่การปิดสี่แยกเป็นการประกาศให้ประชาชนที่จะสัญจรมาใช้ถนนทางเบี่ยง ซึ่งทางเบี่ยงที่เตรียมไว้จะมีลักษณะเป็นวงกลมวงเวียนกลับรถ

ด้านการเตรียมก่อนปิดสี่แยกวนารมย์ทางผู้รับผิดชอบโครงการได้วางแผนเตรียมการมาแล้วประมาณ 1 เดือน ในการติดตั้งแผงกั้นจราจร ผ้าใบ ป้ายจราจร ไฟส่องสว่าง ตามเส้นทางถนนที่กำหนดไว้ โดยในส่วนของไฟส่องสว่างได้ติดตั้งอย่างทั่วถึงแต่หากมีจุดใดที่บกพร่องทางผู้รับผิดชอบโครงการจะแก้ไขทันที ซึ่งสามารถประสานได้ที่ 081 844 3516 (ณัฐพล ศรีเมือง Project Engineer)

ส่วนการดำเนินงานโครงการก่อสร้างที่จะแล้วเสร็จตามสัญญาใน เดือน เม.ษ. ปี พ.ศ.2565 อาจมีความคาดเคลื่อนเล็กน้อย เพราะในส่วนแผนงานการก่อสร้างอุโมงค์มีการเริ่มงานที่ล่าช้าเกือบ 7-8 เดือน เนื่องจากการขนย้ายแนวสาธารณูปโภคล่าช้า จึงทำให้การสร้างทางเบี่ยงช้าตามเป็นห่วงโซ่ ซึ่งจากคาดการณ์จะเร่งก่อให้แล้วเสร็จโดยเร็วไม่เกินปี พ.ศ. 2565

ซึ่ง ณัฐพล ศรีเมือง Project Engineer โครงการทางลอดสี่แยกดงอู่ผึ้ง-วนารมย์ เผยถึงความกังวลของการก่อสร้างโครงการว่า ในส่วนตัวนั้นตนเป็นห่วงการเรื่องการขุดเจาะชั้นใต้ดิน เพราะเมื่อการขุดเจาะลึกถึง 6 เมตร จะมีอุปสรรคคือน้ำใต้ดินที่จะส่งผลให้การก่อสร้างเป็นไปอย่างยากลำบาก ทางผู้รับเหมาต้องสูบน้ำออกจากพื้นที่จึงจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ ซึ่งส่วนนี้เองอาจจะทำให้การก่อสร้างอุโมงค์ล่าช้า

สุดท้ายนี้อยากฝากประชาสัมพันธ์ทางเลี่ยงทางลัด ซึ่งผู้รับผิดชอบโครงการได้ติดป้ายประกาศแนะนำประชาชน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้าไปยังเขตก่อสร้างและในส่วนของรถบรรทุกขนาดใหญ่ ทางการก็ได้เตรียมเส้นทางเลี่ยงไว้ในเขตรอบนอก โดยระหว่างนี้หากประชาชนหันไปเส้นทางเลี่ยงทางลัดจะสามารถลดปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่ก่อสร้างได้เป็นอย่างดี

ชิษณุพงศ์ สุนทรพาณิชย์ เรียบเรียง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS