X

ชาวบ้านแห่กราบไหว้ พบรอยพระพุทธบาทโผล่กลางลำน้ำเซบาย จ.อุบลฯ

อุบลราชธานี-พบรอยพระพุทธบาทโผล่กลางลำน้ำเซบาย อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี ชาวบ้านทราบข่าวได้นำดอกธูปเทียนเดินทางมาสักการะกราบไหว้ชาวบ้านแห่ขอหวยอย่างต่อเนื่อง

ที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำเซบาย บ้านวังมน ตำบลหนองเหล่า อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวการพบรอยพระพุทธบาท ได้เดินทางมาสักการะบูชารอยพระพุทธบาทกันอย่างต่อเนื่องโดยมีการน้ำดอกไม้ธูปเทียนและขันห้ามาทำพิธีกราบไหว้รอยพระพุทธบาทนี้ด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคลบางคนก็หวังโชคลาภในงวดวันที่ 1 สิงหาคม นี้

โดยรอยพระพุทธบาทที่พบอยู่บนแผนหินที่มีความกว้าง 2 เมตร ยาว 4 เมตร  โดยรอยพระพุทธบาทที่พบจะเห็นเป็นฝาเท้ามีนิ้วโป้งที่เห็นรูปลายหอยขดเป็นวงกลม ส่วนบริเวณถัดไปชาวบ้านได้พบเห็นแผ่นหินเป็นรูปมีดอีโต้และมีดพร้าขนาดใหญ่ ชาวบ้านได้ช่วยกันขนทรายออกเพื่อให้ผู้ที่มาได้สักการะกราบไหว้และบันทึกภาพได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

นายคำแคน เผ่าสีหา อายุ 64 ปี รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเหล่า เล่าว่า ในอดีตพ่อแม่ตนได้เคยเล่าว่า สมัยปู่ย่า ตายาย บอกต่อกันมาว่ามีรอยพระพุทธบาทอยู่กลางลำน้ำเซบาย ซึ่งจะเห็นในช่วงหน้าแล้งและจะมีการทำพิธีบูชาพระพุทธบาทกันกันประจำทุกปี ซึ่งตนเองก็เคยเห็นและเชื่อว่าเป็นรอยพระพุทธบาทจริง หลังจากที่มีการสร้างฝ่ายกั้นน้ำเซบายเมื่อปี 2545 รอยพระพุทธบาทได้จมอยู่ใต้น้ำและปีนี้เกิดภาวะแห้งแล้งน้ำในลำเซบายแห้งขอดจนเห็นรอยพระพุทธบาทโผล่กลางลำน้ำเซบายอีกครั้ง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS