X
อุบัติเหตุ รถชนหมา

หนุ่มร้านนมโพสต์ด่วนตามหาเจ้าของ เยอรมันเชพเพิร์ด ถูกรถชน สุดสะเทือนใจ อีกตัวนั่งเฝ้าไม่ห่าง

อุบลราชธานี – สุดสะเทือนใจหนุ่มร้านนมโพสต์ด่วนตามหาเจ้าของสุนัข เยอรมันเชพเพิร์ด ถูกรถชนอาการสาหัสแต่ไม่กล้าเข้าใกล้เหตุเพราะ ตัวเมียนั่งเฝ้าไม่ห่าง

เฟซบุ๊กเพจดัง มีด่านบอกด้วยอุบลราชธานี โพสต์ตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์ เยอรมันเชพเพิร์ด ตัวผู้อายุประมาณ 2 ปี ถูกรถชนอาการสาหัส บริเวณหน้าร้าน สุขสม นมสด ตรงข้ามซอยชยางกูร 40 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยทางแฟนเพจที่ส่งเรื่องเข้าไปแจ้งว่า หลังจากถูกรถชนแล้วยังไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือเนื่องจากมีสุนัขเยอรมันเชพเพิร์ด ตัวเมีย อีก 1 ตัวนอนเฝ้าอยู่ไม่ห่างจึงอยากให้เพจช่วยติดตามหาเจ้าของสุนัขทั้งสองตัวมาที่เกิดเหตุ

หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยอุบลราชธานี    ได้เข้าเข้าช่วยเหลือพบว่าสุนัขตัวผู้ที่ประสบอุบัติเหตุได้เสียชีวิตก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง   ส่วนตัวเมียมีอาการซึมมองตัวผู้ที่นอนแน่นิ่งอยู่ข้างถนน   พลเมืองที่อยู่ในเหตุการณ์ทำได้เพียงเอามือลูบหัวตัวเมียที่นั่งมองเพื่อนเพื่อเป็นการปลอบใจ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปมีพลเมืองดีที่ทราบข่าวมุ่งหน้ามาที่เกิดเหตุ   เพื่อจะให้การช่วยเหลือสุนัขทั้ง 2 ตัว ขณะที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์ตามหาเจ้าของอีกทาง   ด้านชาวเน็ตอีกส่วนขอให้พลเมืองดีที่เกิดเหตุนำสุนัขตัวที่ถูกรถชนส่งโรงพยาบาลก่อนเรื่องค่าใช้จ่ายชาวเน็ตจะร่วมกันบริจาคให้ทางโรงพยาบาลเอง

ต่อมามีนายสม (นามสมมุติ) ขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาที่เกิดเหตุแสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 2 ตัว ซึ่งนายสมเล่าว่าตัวผู้ที่ตายชื่อ เสือดำ  ตัวเมียชื่อ เสือดาว อายุ 2 ปี เป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านไม่ทราบว่าหลุดออกมาตอนไหนอย่างไร  จนกระทั่งเพื่อนโทรมาถามว่าสุนัขที่แชร์ในเพจเป็นของตนหรือไม่   เมื่อออกมาตรวจสอบก็พบว่า เจ้าเสือดำ และ เสือดาว    หายออกไปจากบ้านจึงได้เดินทางมาดูปรากฎว่าเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้จริง   จึงได้ขอเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยในกลับไปยังบ้านพักในซอยชยางกูร 34 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.

นายศิวะกรณ์  แพงจันทร์ พนักงานร้านนม ตรงข้ามจุดเกิดเหตุเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.(26 ก.ค.) ตนเห็นสุนัขทั้ง 2 ตัว เดินวนอยู่บนเกาะกลางถนนลงมาบนถนนบ้างเมื่อโดนรถเฉี่ยว สุนัขทั้ง 2 ตัวก็ตกใจเตลิดเข้าไปในซอยชยางกูร 40 ตนก็ตามไปดูแต่ก็ไม่เป็นอะไรจึงได้กลับมาปิดร้าน  สักพักได้ยินเสียงรถชนซึ่งตนมั่นใจว่าจะเป็นสุนัขทั้ง 2 ตัวที่เห็นจึงได้วิ่งออกมาดูก็พบว่า สุนัขตัวผู้ถูกรถชนอาการสาหัสหายใจเฮือก

ตนและเพื่อนพยายามจะเข้าไปช่วย   แต่ก็มีสุนัขอีกตัวเดินวนอยู่รอบๆ ตนและเพื่อนพยายามอย่างเต็มที่แล้ว   แต่ทำได้แค่ป้องกันรถจะมาชนซ้ำ  ทั้งนี้ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะกลัวโดนกัด  ระหว่างรอตนก็พยายามโทรไป 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ถูกปฏิเสธเนื่องจากไม่สามารถรับเคสสัตว์ได้  เจ้าหน้าที่จึงได้ให้เบอร์ของมูลนิธิแห่งหนึ่งมาแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้เช่นกัน    ตนจึงตัดสินใจส่งเรื่องไปหาแอดมินเพจมีด่านบอกด้วยอุบลราชธานี  สัตว์หายบอกด้วยอุบลราชธานี  ให้ตามหาเจ้าของและคนที่สามารถช่วยได้มาพาสุนัขที่ชื่อ  เสือดำไปส่งโรงพยาบาล

หลังแอดมินโพสต์ชาวเน็ตที่ทราบเรื่องต่างมุ่งหน้ามาที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือทันที รวมทั้งเจ้าของสุนัขก็ขับรถมาดูพร้อมทั้งนำตัวกลับบ้านในซอยชยางกูร 34 ท่ามกลางความสะเทือนใจของคนรักสุนัขขณะที่เจ้าของก็น้ำตาไหลเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ขอบคุณภาพ มีด่านบอกด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS