window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ม.อุบลฯ จัดอบรม 3 รุ่น สร้างเสริมจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยและสอบใบขับขี่ แก่นักศึกษา และบุคลากร

อุบลราชธานี-ม.อุบลฯ จัดอบรม 3 รุ่น สร้างเสริมจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัย และสอบใบขับขี่ แก่นักศึกษา และบุคลากร

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมภายใต้แนวทางสร้างเสริมจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยและสอบใบขับขี่สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2563 เพื่อให้นักศึกษา บุคลากร ตระหนักถึงความสำคัญกับการขับขี่รถที่ถูกต้องปลอดภัย ช่วยลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงช่วยสร้างวินัยการจราจรในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัย

โดยมี ดร.จรวยพร แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงานรับเกียรติจากนายกฤษกมล นันทะวงษ์ หัวหน้าฝ่ายใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี เป็นวิทยากรอบรมความรู้ภาคทฤษฎี กฎหมายจราจร พร้อมทดตาบอดสี ทดสอบภาคปฏิบัติขับขี่รถจักรยายนต์ รถยนต์ ก่อนเข้ารับการทดสอบความรู้ด้านกฎจราจร และรับใบอนุญาต ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาบุคลากร เข้าร่วมจำนวน 100 คน จัดอบรม ณ อาคารเรียนรวม 5

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ดร.จรวยพร แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ กล่าวว่าเนื่องจากอุบัติเหตุจากการจราจรเป็นสาเหตุที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ ที่ทำให้มนุษย์สูญเสียชีวิต ก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรือพิการรวมถึงก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทั้งตัวผู้ขับขี่และผู้อื่นที่ใช้ถนนร่วมกัน จากผลการสำรวจรถจักรยานยนต์เป็นประเภทของยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดในประเทศไทย

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจึงกำหนดนโยบายและมาตรการในการเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและสร้างวินัยจราจรภายในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัย ทั้งนี้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายจราจรภายในเขตพื้นที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มอบหมายให้งานวินัยและสวัสดิภาพนักศึกษา สำนักงานพัฒนานักศึกษา และสโมสรนักศึกษาดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมภายใต้แนวทางการสร้างเสริมจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยและสอบใบขับขี่สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประจำปีการศึกษา 2563

กำหนดจัดโครงการ 3 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2563 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2563 และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563 พร้อมอบรมความรู้ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ พร้อมเข้ารับการทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ นำไปสู่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%

นับเป็นอีกโครงการที่ส่งเสริมวินัยจราจรและสร้างความปลอดภัยในการขับขี่ให้แก่นักศึกษาและบุคลากรตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาทักษะต่างๆ เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน วินัยจราจร และความรู้ด้านกฎหมายจราจร สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย

เพลิน วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS