X

วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ม.อุบลฯ ขอเชิญรวมพลังศรัทธา สร้างหอพระ ศาลารวมใจ “ธรรมชา”

อุบลราชธานี-วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ม.อุบลฯ ขอเชิญรวมพลังศรัทธาสร้างหอพระ ศาลารวมใจ “ธรรมชา”

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดย วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข รวมพลังศรัทธาสร้างหอพระ ศาลารวมใจ “ธรรมชา” สถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไปกำหนดพื้นที่ก่อสร้าง ณ บริเวณด้านหน้าอาคารวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี869-239148-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อบัญชี นายประวิ อ่ำพันธุ์ และนางสาวมินตรา สาระรักษ์

นายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการสร้างหอพระ ศาลารวมใจ “ธรรมชา” มาจาก คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มีความคิดเห็นตรงกันว่าวิทยาลัยฯควรมีสถานที่ในการยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งในสังคมไทยหรือสังคมโลกในปัจจุบันภายหลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ Covid-19

หลายคนต่างมีปัญหาในด้านต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สภาพทางจิตใจ ความเครียด ความวิตกกังวล หรือโรคซึมเศร้า ได้แพร่กระจายในวงกว้าง ดังนั้นการสร้างหรือมีศูนย์รวมจิตใจจึงเป็นสิ่งสำคัญในการยึดเหนี่ยวจิตใจ อีกทั้งนำคำสอนหลักธรรมะของหลวงปู่ชามาศึกษาเรียนรู้ ซึ่งทราบกันดีว่าธรรมะของหลวงปู่ชา เป็นธรรมะที่เป็นธรรมชาติ เข้าใจง่าย ตรงกับสภาพปัญหาวิกฤติของสังคมไทยในปัจจุบัน เราทุกคนจึงต้องตั้งมั่นอยู่ในสติ มีสมาธิ ทำให้เกิดปัญญา ที่จะทำงาน ทำประโยชน์ให้กับสังคมและส่วนรวม

สำหรับสถานที่บริเวณก่อสร้าง ณ บริเวณด้านหน้าอาคารวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ด้านหลังลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกลักษณะศาลาเป็นศิลปะทางอีสาน ออกแบบโดยดร.ติ๊ก แสนบุญอาจารย์คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 3 เดือน โดยภายในศาลาจะมีองค์พระพุทธรูปประดิษฐานที่แท่นและยังมีรูปปั้นของหลวงปู่ชา หรือ พระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท) แห่งวัดหนองป่าพงอุบลราชธานี ปีนี้ครบวาระชาติกา 102 ปี ของหลวงปู่ชา ยังมีการรวบรวมหนังสือธรรมะ เทป วีซีดี โดยประสานกับหน่วยงานมรดกธรรมได้รับอนุญาตจากหลวงพ่อเลี่ยมในการก่อสร้างรูปปั้นหลวงปู่ชาและศาลา และได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการมรดกธรรมจากวัดหนอป่าพง ให้ก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนตามกำลังศรัทธาร่วมก่อสร้างหอพระ ศาลารวมใจ “ธรรมชา” บริจาคที่ เลขที่บัญชี 869-239148-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อบัญชี นายประวิ อ่ำพันธุ์ และนางสาวมินตรา สาระรักษ์

ทั้งนี้ วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุขมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านในการทำบุญครั้งนี้ด้วยสอบถามเพิ่มเติมที่ คุณจารุภรณ์ มุ่งหมาย โทรศัพท์ 087-2625146

เพลิน วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ ม.อุบลฯ / ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS