X

หนุ่มขี่ จยย.ตัดหน้ากระบะสาวกู้ภัย เข้าพบตำรวจให้การปฏิเสธอ้างไม่ได้ตัดหน้า

อุบลราชธานี-หนุ่มขี่ จยย.ตัดหน้ากระบะสาวกู้ภัยชนเสาไฟฟ้าดับ เข้าพบตำรวจให้การปฏิเสธอ้างไม่ได้ตัดหน้า

จากกรณีพลเมืองดีขับรถไล่ล่ารถจักรยนต์ปาดหน้ากระบะกู้ภัยชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิตและทำคลิปกดดันให้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวนนั้น

ความคืบหน้าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ก.ค. นายถาวร สาธุภาค อายุ 49 ปี ชาวบ้านหนองใส ต.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี นำตัวนายธนากร สาธุภาค อายุ 22 ปี บุตรชายพร้อมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อาร์ 15 สีแดงดำ ทะเบียน 1 กภ.5795 อุบลราชธานี เข้ามาพบกับ พ.ต.ท.สมอาจ แคนเภาว์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นเจ้าของคดีแสดงความบริสุทธิ์

เบื้องต้นนายธนากรให้การปฏิเสธกับพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าเช้าวันเกิดเหตุในวันที่ 15 ก.ค. ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ออกมาจากซอยศูนย์เบนซ์ข้างถนนชยางกรู เพื่อไปสอบที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ระหว่างขี่รถมานึกขึ้นมาได้ว่าลืมแนวข้อสอบไว้ที่หอพัก จึงวกรถยูเทิร์นเพื่อกลับไปที่หอพัก ระหว่างนั้นก็ถูกรถเก๋งBMW ขับไล่ตามหลังมาพร้อมกับบีบแตรไล่ตลอดทาง ด้วยความกลัว จึงหับรถหลบลงไปตามถนนหมู่บ้านขี้เหล็ก

ซึ่งรถเก๋งคันดังกล่าวก็ยังแล่นไล่ตามมาในระยะกระชั้นชิด พร้อมเอาแก้มหน้ารถมากระแทกเข้ากับตัวถังรถจักรยานยนต์ของตนทางด้านซ้าย จึงพยายามประครองรถไม่ให้ล้มและรีบขับหลบหนี เพราะรู้สึกกลัวที่ถูกรถเก๋งแล่นไล่ตาม โดยไม่กล้าหยุดรถลงมาดูเหตุการณ์ พร้อมทั้งไม่ทราบว่ามีรถกระบะเกิดอุบัติเหตุชนกับเสาไฟฟ้าแต่อย่างใด กระทั่งต่อมาทราบเรื่องผ่านโซเชียล จึงตัดสินใจให้บิดาพาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเพื่อสู้คดี

พร้อมปฏิเสธไม่ได้เป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้นางสาวฉันท์หทัย หรือน้องแพรว เอี่ยมสังข์ทอง อายุ 24 ปี อาสาสมัครกู้ภัยศูนย์ประสานงานมิราเคิลออฟไลฟ์อุบลราชธานี ต้องเสียชีวิต

ด้านนายถาวร สาธุภาค บิดาของผู้ต้องหากล่าวว่า ไม่ได้หลบหนีไปไหน เพราะเมื่อทราบเรื่องมีการติดตามหาตัวรถกับลูกชายก็ได้พาเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เบื้องต้นไม่ทราบใครผิดหรือถูก และลูกของตนขับรถปาดหน้ารถคนตายจริงหรือไม่ เพราะเห็นแต่คลิปรถเก๋งขับไล่ล่ารถของลูกชายเพียงอย่างเดียว จึงต้องการให้มีการนำภาพจากกล้องหน้ารถคันเกิดเหตุหรือจากที่ไหนที่บันทึกไว้มายืนยันความจริงที่เกิดขึ้น โดยไม่คิดจะให้ลูกชายหลบหนีไปไหน

หลังสอบปากคำ พ.ต.ท.สมอาจ แคนเภาว์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าของคดีได้แจ้งข้อหานายธนากร ผู้ต้องหาขับรถโดยประมาท น่าหวาดเสียวก่อให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์สินและเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือหรือแสดงตัวและแจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานทันที

และเนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวด้วยตนเอง หลังจากสอบปากคำ จึงได้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมนัดนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานีในวันรุ่งขึ้นต่อไป

ส่วนการสืบสวนผลทางคดีนอกจากได้สอบปากคำพยานที่เป็นคนขับรถเก๋ง BMW ที่ขับรถติดตามแล้ว ยังสอบปากคำ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS