X

โชเชียลเดือด! ตามหาหนุ่มซิ่งจักรยานยนต์ปาดหน้าสาวกู้ภัยชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต

อุบลราชธานี-โลกโซเซียลเดือด ล่า หนุ่มขับจักรยานยนต์ ทรงสปอร์ต ปาดหน้ารถกระบะส่วนตัวของ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ศูนย์ประสานงานมิราเคิล อุบลราชธานี จนชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ขณะที่พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ติดตามถ่ายคลิปคู่กรณีที่หลบหนี จนถูกจักรยานยนต์พุ่งชนรถของตัวเองรับความเสียหาย ก่อนนำคลิปลงโซเชียลตามหาชายดังกล่าวมารับผิดชอบ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.ค.63 พ.ต.ท.สมอาจแคนเภาว์ สารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าบริเวณศูนย์ฟอร์ด ถนนชยางกูร ขาเข้า ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง นางสาวฉันท์หทัย(น้องแพรว)  เอี่ยมสังข์ทอง อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพคุณธรรมนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

สอบถามนายโหน่ง นามสมมุติ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าน้องแพรว ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กว 7659 อุบลราชธานี มาตามถนนชยางกรู ขาเข้าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณจุดกลับรถศูนย์ฟอร์ด มีรถจักรยานยนต์ทรงสปอร์ตของผู้ชายปาดหน้า รถของน้องแพรวอย่างกระชั้นชิด ทำให้น้องแพรวต้องเบรคกระทันหันรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีโดยไม่สนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงตัดสินใจขับรถไล่ติดตามพร้อมให้ภรรยาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยรถจักรยานยนต์คู่กรณีได้หลบหนีเข้าไปในทางหมู่บ้านจนถึง 3 แยก รถจักรยานยนต์ได้เลี้ยวรถกลับจนเฉี่ยวชนรถของตนได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไปได้ ตนจึงได้กลับไปที่เกิดเหตุเพื่อดูอาการของผู้บาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที จากการตรวจสอบภาพจากคลิปที่ถ่ายพบว่าทะเบียนของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นแบบพับ เห็นตัวเลขเพียง 1 กก 5795 จึงได้เอาหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามตัวมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.สมอาจ  พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่าจาการตรวจสอบฐานข้อมูลจากคลิปของพลเมืองดีพบว่าหมายเลขทะเบียนดังกล่าวเป็นของรถรุ่นอื่นไม่ใช่รถจักรยานยนต์สปอร์ต จึงยังไม่แน่ชัดว่าหมายเลขทะเบียนดังกล่าวถูกต้องหรือไม่ หรือมีการสวมแผ่นป้ายทะเบียนหรือไม่อย่างไร ส่วนความผิดที่เกิดเบื้องต้นเป็นการขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ในทางสืบสวนมีพลเมืองดีให้ข้อมูลมาบ้างอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุด ญาติน้องแพรว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานมิราเคิล อุบลราชธานี ได้นำร่างของน้องแพรวเดินทางกลับบ้านเกิด ในอำเภอตระการพืชพล จังหวัดอุบลราชธานี มีเพื่อนบ้านและญาติเตรียมรอรับร่างของน้องแพรว ทันที่ร่างของน้องแพรวถึงบ้าน ญาติได้ทำการแต่งหน้า ทำเล็บของน้องแพรวเป็นครั้งสุดท้ายท่ามกลางความโศรกเศร้าต่อการจากไปอย่างไม่ทันที่จะตั้งตัว

นางสาวปาณิศา มีทองคำ อายุ34 ปี พี่สาว และ นางคำผ่องศรี ทองมา อายุ 50 ปี น้าสาว เล่าว่าน้องแพรวเป็นเด็กดี นิสัยดีเป็นที่รักของชุมชนและคนในครอบครัว มีใจรักการช่วยเหลือทำงานช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องไม่เคยทำให้ครอบครัวต้องช้ำแม้แต่ครั้งเดียว การสูญเสียครั้งนี้ยังไม่มีใครตั้งตัวรับได้ นางสาวปาณิศา ยังเล่าอีกว่าก่อนหน้านี้เคยคุยกันกับพ่อน้องแพรวหากคู่กรณีที่ขับรถจักรยานยนต์เข้ามามอบตัวก็จะไม่เรียกร้องอะไรแต่ขอให้มารับผิดชอบ แต่ตอนนี้คงต้องเป็นไปตามกฎหมาย

นายเอนก อาธิเวช เพื่อนรุ่นพี่เล่าว่าน้องแพรวเป็นอาสาสมัครของศูนย์ประสานมา 3 ปี น้องเป็นคนดีทำความดีมาโดยตลอด หน่วยงานอาสาสมัครรู้จักทุกคน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองพูดไม่ออกไม่รู้จะพูดอย่างไร แต่อยากจะฝากไปยังคนที่ขับจักรยานยนต์ว่าให้ออกมารับผิดชอบ หากคุณหนีกฎหมายได้คุณก็หนีตราบาปไม่ได้ หากเป็นลูกผู้ชายพอให้ออกมารับผิดชอบเรื่องเกิดขึ้นดีกว่า

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS