X

รวบหนุ่มคลั่งกาวแทงวัวชาวบ้านตายกลางทุ่งนา

อุบลราชธานี-ชาวบ้านบาก ผวาหนุ่มคลั่งใช้มีดแทงวัวเพศเมียตายกลางทุ่งนาไม่สะท้าน นั่งดมกาวบนซาเล้งก่อนโดนรวบ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ร.ต.อ.มนูญ การกล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตำบลไร่น้อยว่า ชาวบ้านบาก ต.ไร่น้อย อ.เมือง ได้ช่วยกันควบคุมตัวนายบุญฤทธิ์ คำกระจาย อายุ 32 ปี ชาวบ้านดอนสะแบง หมู่ 12 ต.หนองบก อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี พร้อมอาวุธมีดพร้ายาวประมาณ 12 นิ้ว ที่ใช้ฆ่าแม่วัวอายุ 10 ปีของ น.ส.ทัศนีย์ วันหนา อายุ 29 ปี บริเวณกลางทุ่งนาข้างหมู่บ้านให้ไปตรวจที่เกิดเหตุ

ไปถึงมีกลุ่มชาวบ้านที่ทราบเรื่องได้แห่กันมามุงดูแม่วัวตัวใหญ่น้ำหนักกว่า 150 กิโลกรัม นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา โดยมีบาดแผลถูกคมมีดเฉือนใต้หน้าอกมาทางโคนขาขวา ซึ่งเป็นจุดของหัวใจ ปอดและตับของวัว ทำให้แม่วัวตัวขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 40,000 บาท ล้มขาดใจตาย

จึงควบคุมตัวนายบุญฤทธิ์ ซึ่งมีอาการเมาทั้งสุรา และกาว 3 K นั่งอยู่ท้ายรถซาเล้งที่ขี่มา พร้อมมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุไปสอบสวน เบื้องต้นนายบุญฤทธิ์ ที่ยังมีอาการเมาเหล้าและกาวให้การเพียงว่า ฆ่าแม่วัวเพื่อตัดเอาขาไปขายให้เขียงขายเนื้อ เพื่อเอาเงินไปซื้อเหล้าขาวและกาวมาดม จึงแจ้งข้อหานายบุญฤทธิ์ว่า ทำให้เสียทรัพย์ สูดดมสารระเหยโดยไม่ได้รับอนุญาต และเมาสุราอาละวาท ส่วนซากของแม่วัวชาวบ้านได้ประมูลไปชำแหละขายในราคา 18,000 บาท

จากการสอบถามนางอำไพวรรณ   จาดฮามรด  อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าของแม่วัวและมีควายผูกอยู่ใกล้กันที่มาพบเหตุการณ์เล่าว่า ตอนแรกเพื่อนบ้านในหมู่บ้านที่เอาวัว ควายไปผูกเลี้ยงไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ เห็นคนร้ายขี่รถซาเล้งมาจอดอยู่บริเวณนั้น จึงเข้าไปสอบถามว่ามาทำไม แต่คนร้ายไม่ตอบ และมองเห็นคนร้ายพกมีดพร้ามาด้วย

จึงกลับเข้ามาในหมู่บ้านมาเรียกให้ตนไปช่วยดู เมื่อตนมาถึงเห็นนายบุญฤทธิ์ยืนถือมีดพร้าเปื้อนเลือดของแม่วัว นั่งสูดดมกาวอยู่ท้ายรถซาเล้ง พร้อมยังพูดบอกให้ตนมาเฉือนเอาเนื้อวัวของแม่วันที่ล้มไปกิน จึงแสร้งบอกคนร้ายที่มีอาการเมาเหล้าเมากาวให้รอเพื่อนๆ มาพร้อมกันก่อนค่อยช่วยกันชำแหละเอาเนื้อ กระทั่งคนในหมู่บ้านทราบเรื่องได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจสายตรวจเข้ามาช่วยควบคุมตัวนายบุญฤทธิ์คนร้ายไว้ดำเนินคดีดังกล่าว

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS