X
รถเสียหลัก

โชเฟอร์สิบล้อบรรทุกกล่องขวดสุราเปล่าเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ดิ้นหนีออกหน้าต่างรถ

อุบลราชธานี – กู้ภัยระทึกช่วยโชเฟอร์สิบล้อถูกสายไฟฟ้าแรงสูงทับรถรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 ก.ค. ร.ต.อ.รัฐกฤษดิ์ เกื้อทาน พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีรถบรรทุกสิบล้อใส่กล่องเหล้าเบียร์พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 217 ฝั่งขาออกวารินชำราบไปอำเภอพิบูลมังสาหาร หน้ากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ โดยเสาไฟฟ้าแรงสูงหักทับตัวรถ ส่วนสายไฟได้ร่วงลงมาพาดกลางถนน และโชเฟอร์ยังติดอยู่ในซากรถรอการช่วยเหลือ

จึงพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน สารวัตรทหารและทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและรอช่วยเหลือโชเฟอร์ เนื่องจากการไฟฟ้ายังไม่มาตัดกระแสไฟจากสายไฟที่พาดทับตัวถังรถสิบล้อเอาไว้

ขณะเดียวกันคนขับรถสิบล้อฮีซูซุสีขาว ทะเบียน 76-3178 กรุงเทพมหานคร ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายคำพันธ์ สุขเจริญ อายุ 46 ปี พยายามดิ้นรนพาตัวออกมาทางกระจกหน้ารถที่แตกจากการพุ่งชนเสาไฟฟ้า แต่ยังมีบางส่วนของเสาไฟปิดทับหน้ารถ

ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องส่งเสียงบอกไม่ให้ขยับตัวออกมา เพราะเกรงจะถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงดูด แต่นายคำพันธ์ที่ได้รับบาดเจ็บลำตัวและขาพยายามไถลตัวออกมาทางหน้าต่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงตัดสินใจนำเปลเข้าไปช่วยเหลือ โดยไม่รอให้มีการตัดกระแสไฟฟ้าก่อน

ซึ่งก็สามารถนำตัวโชเฟอร์สิบล้อรายนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัย นำตัวส่งให้แพทย์ทหารโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นนายคำพันธ์มีอาการแน่นหน้าอก และเจ็บตามลำตัวจากการกระแทก ขณะรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง แพทย์จึงนำตัวไปเอ็กซเรย์ภายใน เพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายคำพันธ์ขับรถบรรทุกกล่องขวดเปล่าใช้ใส่เหล้าสุราขาวขนาด 40 ดีกรี เพื่อนำไปส่งให้กับโรงสุราขาวที่ตั้งอยู่ในอำเภอสว่างวีระวงศ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 กิโลเมตร ระหว่างขับมาจู่ๆ รถก็มีอาการเสียหลักพุ่งลงจากถนนชนเอากับเสาไฟฟ้าแรงสูงหักลงมาทับรถที่ตะแคงอยู่ข้างทาง

ซึ่งจากการสังเกตบริเวณยางคู่หลังของล้อรถบรรทุกไม่อยู่ในสภาพใช้งาน เพราะแต่ละเส้นมีลวดของยางโผล่ออกมาจากเนื้อยางแล้ว อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้นก็ได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้หาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS