X
เล่นน้ำ

ตำรวจเร่งระบายรถ นักท่องเที่ยว แห่พาลูกหลานพักผ่อนเล่นน้ำ วันหยุดยาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจอำเภอพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ต้องอำนวยความสะดวกช่วยระบายปริมาณรถของนักท่องเที่ยวในจังหวัดและจากจังหวัดใกล้เคียง ที่ติดกันยาวหลายกิโลเมตรบนทางหลวงหมายเลข 217 มุ่งหน้าจากตัวจังหวัดอุบลราชธานีไปช่องเม็ก อำเภอสิรินธร และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่ง ที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอพิบูลมังสาหาร อำเภอสิรินธร และอำเภอโขงเจียม

โดยเฉพาะที่พัทยาน้อย ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำของโรงไฟฟ้าสิรินธร อำเภอสิรินธร ที่ให้บริการแพอาหาร มีนักท่องเที่ยวประชาชนพาครอบครัวมาพักผ่อนลงเล่นน้ำ จนแพอาหารที่มีกว่า 40 ร้านแน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยว

โดยก่อนเข้าใช้บริการในร้านแพอาหารเหล่านี้ มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการทุกคน พร้อมแยกกันนั่งในแต่ละแพ โดยไม่มีการปะปนกัน และเมื่อมีคนใช้บริการเต็มทุกแพ จะแจกบัตรคิวให้ผู้ต้องการรอเข้าใช้บริการอยู่ด้านนอก โดยไม่อนุญาตให้เข้าไปรอในแพเหมือนในอดีต

รวมทั้งมีการเข้มงวดห้ามนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มาดื่มระหว่างเข้าใช้บริการแพอาหารตามคำสั่งของอำเภอสิรินธร หากร้านใดปล่อยปละละเลยจะถูกจับดำเนินคดีฐานจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางพุทธศาสนาและจะต้องถูกสั่งปิดร้านด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS