X

อุบลฯ กวาดล้างเด็กแว้นรับเปิดเทอมยึดรถท่อไอเสียกว่า 300 ท่อ ปืนและยาเสพติดจำนวนมาก

อุบลราชธานี-กวาดล้างเด็กแว้นรับเปิดเทอมยึดรถท่อไอเสียกว่า 300 ท่อ ปืนและยาเสพติดจำนวนมาก

พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวการกวาดล้างจับกุมนักค้ายาเสพติด อาวุธปืน การพนัน รวมทั้งกลุ่มเด็กแว้นตามถนนสาธารณะในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ ระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองสถานีสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดกว่า 280 ราย ได้ของกลางเป็นกัญชา ยาไอซ์ และยาบ้ากว่า 100,000 เม็ด

จับกุมผู้ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 41 กระบอก ผู้ต้องหา 42 คน ผู้ต้องหาเล่นการพนัน 180 คน และกลุ่มเด็กแว้นที่จัดให้มีการแข่งขันรถบนทางสาธารณะ รวมทั้งการกระทำความผิดเกี่ยวกับดัดแปลงสภาพรถและใช้ยานพาหนะโดยผิดกฏหมายกว่า 630 คดี พร้อมตรวจยึดรถไว้ดำเนินคดี 317 คัน ท่อไอเสียดัดแปลงอีกกว่า 300 ท่อ

ในจำนวนนี้ มีผู้ต้องหาเป็นเยาวชนถึง 85 คน จึงได้เชิญผู้ปกครองมาว่าการตักเตือน พร้อมทำทัณฑ์บนและจัดทำประวัติกลุ่มเยาวชนที่ทำผิด หากพบกลับมาทำความผิดซ้ำก็จะดำเนินคดีโดยไม่มีการยกเว้น พร้อมยังเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานยนต์ และประชาสัมพันธ์ห้ามทำการดัดแปลงเปลี่ยนสภาพรถ เพราะจะมีความผิดต้องถูกดำเนินคดีด้วย

พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การกวาดล้างจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายช่วยลดการก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้ยวดยานพาหนะบนท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุจากการจัดให้มีการแข่งขันบนทางสาธารณะ เบื้องต้นได้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิดจำนวนหลายร้อยคดี

ส่วนผู้ทำผิดที่เป็นเยาวชนก็ได้เรียกผู้ปกครองมาว่ากล่าวตักเตือนพร้อมทำทัณฑ์บนให้กวดขันดูแลลูกหลานไม่ให้ออกมาทำความผิดอีก เพราะหากทำผิดซ้ำพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินคดีกับผู้ปกครองที่ไม่ดูแลกวดขันดูแลลูกหลานด้วยเช่นกัน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS