X
โรงจำนำอุบลฯ

โรงจำนำอุบลฯ ใจป้ำช่วยผู้เจอภัยโควิดคิดดอกแค่ครึ่งสลึง

อุบลราชธานี-โรงจำนำใจป้ำช่วยผู้เจอภัยโควิดคิดดอกแค่ครึ่งสลึง

นายเชน ตันเลียง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครอุบลราชธานี กล่าวว่า มีการระดมเงินรองรับการใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม โดยเตรียมเงินสดไว้มากกว่า 130 ล้านบาท และยังลดดอกเบี้ยจากเดิมจำนำทรัพย์สินไม่เกิน 5,000 บาท เสียดอกหนึ่งสลึง แต่เนื่องจากผู้มีรายได้น้อย และแรงงานรายวันประสบปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ไม่มีงานทำหรือมีคนจ้างงานน้อยกว่าปกติของช่วงเดียวกัน จึงลดดอกเบี้ยให้อีกครึ่งหนึ่ง คือเหลือเพียงครึ่งสลึง หรือ 12.5 สตางค์ เพื่อช่วยลดภาระให้ผู้มีรายได้น้อยให้มากกว่าปกติ

ส่วนผู้ที่จำนำยอดเกินกว่า 5,000 บาท คิดดอกปกติร้อยละ 1 บาท สำหรับทรัพย์สินที่นำมาจำนำในช่วงนี้ พบว่าเป็นทองรูปพรรณมากที่สุด รองลงมาเป็นเครื่องมือช่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้า และจากการสอบถามส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการต้องการนำเงินไปใช้จ่ายเป็นค่าซื้อชุดนักเรียน หนังสือเรียนให้ลูกหลาน อีกส่วนก็นำไปใช้หนี้ที่ยืมมาใช้จ่ายช่วงที่เกิดการระบาดและไม่มีงานทำ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS