X
ถุงยังชีพ

ตร.อุบลฯ แจกถุงยังชีพช่วย ประชาชนกลุ่มเปราะบางไร้คนดูแล

อุบลราชธานี-ตำรวจ จ.อุบลฯ แจกถุงยังชีพช่วย ประชาชนกลุ่มเปราะบางไร้คนดูแล

ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด และ พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แจกถุงยังชีพจำนวน 600 ชุด ให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และแรงงานที่อาศัยอยู่ใกล้สถานีตำรวจอำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งไม่มีผู้ดูแล หรือไม่มีรายได้เพียงพอแก่การยังชีพ หลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางเหล่านี้ สามารถดำเนินชีวิตผ่านช่วงนี้ไปได้ด้วยดี

นอกจากมีการแจกที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนหน้ายังมีการทยอยแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ 25 อำเภอของจังหวัด ซึ่งมีสถานีตำรวจตั้งอยู่ด้วย

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ป่วยโควิด 19 รวมทั้งสิ้น 15 คน และไม่พบผู้ป่วยติดเชื้

อย่างเข้าสู่เดือนที่สองแล้ว แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ยังมีมาตรการเข้มงวดกับแรงงานที่เดินทางกลับมาจาก 5 จังหวัดภาคใต้คือ จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา ภูเก็ต และสงขลา

รวมทั้งที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ต้องกักตัวในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ติดตามดูแลจนกว่าจะครบกำหนด 14 วันทุกคน หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และพระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS