X
พายุถล่มอุบลฯ

พายุถล่มอุบลฯ ย่านเศรษฐกิจน้ำรอระบาย หลายสาย

เมื่อค่ำวันที่ 25 พ.ค. เกิดพายุฝนตกกระหน่ำในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และเทศบาลเมืองวารินชำราบอย่างรุนแรงนานติดต่อนานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำฝนไหลท่วมขังตามผิวจราจรสูงกว่า 30-40 เซนติเมตร และน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่ตั้งอยู่สองฝั่งถนนกันทราลักษ์ ในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบและเทศบาลแสนสุข ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งย่านเศรษฐกิจสำคัญ มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ทั้งเทสโก้โลตัส แม็คโคว และบิ้กซีสาขาอำเภอวารินชำราบถูกน้ำท่วมขัง

ทำให้รถของประชาชนที่เข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าต้องแล่นลุยน้ำฝ่าออกมาจากห้าง โดยสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ เพื่อไม่ให้คลื่นไหลเข้าไปในบ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งอยู่สองฝั่งถนน

ส่วนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี มีน้ำไหลท่วมถนนสูงตามถนนสายหลักทั้งถนนอุปราช ราชธานี และชยางกรู ทำให้รถแล่นผ่านไปได้อย่างช้าๆ เพื่อไม่ให้กระแสคลื่นส่งผลกระทบกับบ้านเรือนที่ตั้งอยู่สองฝั่งถนนเช่นกัน

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี รายงานสภาพอากาศวันนี้จนถึงเช้าวันที่ 26 พ.ค. หย่อนความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ประกอบกลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างยังคงมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ซึ่งลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ยังคงมีอิทธิพลต่อสภาพอากาศไปจนถึงวันที่ 27  พ.ค.ทำให้มีพายุฝนร้อยละ 40-60 ของพื้นที่

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS