X
รถปันสุข

เจ้าของอู่ไอเดียเก๋รถปันสุขเคลื่อนที่ ช่วยเหลือตามชุมชน

อุบลราชธานี-สามีภรรยาเจ้าของอู่ซ่อมรถคิดไอเดียเก๋ไก๋ ทำรถปันสุขเคลื่อนที่ช่วยตามชุมชนที่ไม่มีตู้ปันสุขตั้งอยู่ เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปสู่คนลำบากได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น

หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตตามปกติของคนทั้งโลก ซึ่งประเทศไทยมีคนตกงานจำนวนมาก จากมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคไม่ให้ลุกลาม สร้างความเสียหายต่อชีวิตของคนในประเทศ ส่งผลให้คนที่ไม่มีรายได้ไม่มีอาหารกิน

กระทั่งเกิดตู้แบ่งปันสุขจากผู้ที่มีเหลือถึงผู้ขาดแคลนกระจายไปทั่วประเทศ กลายเป็นกระแสแบ่งปันไปอีกในหลายประเทศ ขณะเดียวกันสองสามีภรรยาเจ้าของอู่ซ่อมรถด็อกเตอร์คาร์ในอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีความคิดทำรถปันสุขเคลื่อนที่ตระเวนไปในจุดที่ไม่มีตู้ปันสุขตั้งให้บริการกับผู้ขาดแคลน เพื่อให้ผู้ขาดแคลนได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

โดยลงทุนซื้อของกินทั้งขนม บะหมี่สำเร็จรูป เครื่องปรุงรสในครัวเรือนมาใช้สก็อตเทปใสตัดแปะกับตัวถังรถส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความเชิญหยิบของกินที่ติดไว้ที่ตัวถังรถตามความจำเป็นของผู้ต้องการ และนำไปจอดตามจุดชุมชนในช่วงเย็น เพื่อกระจายของช่วยเหลือผู้ขาดแคลนเข้าถึงอาหารการกินได้มากขึ้น

นายถวัลย์ ต่อมคำ และนางสาวเบญจมาศ ศรีราชวัง สองสามีภรรยาเจ้าของไอเดียรถแบ่งปันสุขเล่าว่า อยากช่วยเหลือผู้ที่กำลังลำบากเหมือนตู้ปันสุข แต่ตู้ปันสุขจะตั้งอยู่กับที่ คนที่อยากได้รับความช่วยเหลือ แต่อาจอยู่ไกล ไม่สามารถมารับของช่วยเหลือได้ จึงมาคิดและเอาสิ่งของมาแปะตามตัวถังรถแล้วขับตระเวนไปในชุมชนที่มีคนขาดแคลนอาศัยอยู่ เพื่อให้มาเลือกหยิบเอาไปตามใจชอบ

ซึ่งแต่ละรอบมีของติดตามตัวถังรถคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,500-2,500 บาท ตามกำลังที่ทำได้ในแต่ละวัน ซึ่งหากใครสนใจทำแบบเดียวกัน ก็เชื่อจะช่วยคนที่ยังรอความช่วยเหลือและขาดแคลนอาหารตามชุมชนต่างๆได้เป็นอย่างดี หรือหากไม่สะดวกก็สามารถนำสิ่งของมาร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือคนที่กำลังลำบากอยู่ในขณะนี้ก็ได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-874-4153

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS