X
อุบลราชธานี,น้องชมพู่,รพ.สรรพสิทธิประสงค์

นิติเวช สปส.ยืนยันผลตรวจน้องชมพู่ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมแจ้งความดำเนินคดี

อุบลราชธานี-นิติเวช รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ยังยืนยันผลตรวจเดิมไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมยันเอกสารภาพถ่ายทุกกระบวนการชันสูตร สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

จากกรณี ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ที่หายตัวไปจากบ้านพักใน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร กว่า 4 วัน และพบเป็นศพในป่าห่างจากบ้านพักหลายกิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้มีการส่งร่างน้องชมพู่มาชันสูตรหาสาเหตุการตาย โดยทางแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี  ได้มีการยืนยันผลการตรวจไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และ การล่วงละเมิดทางเพศ ตามที่เป็นข่าวนั้น

ยังคงเป็นที่สงสัยและคาใจของญาติจนสู่การส่งตัวน้องชมพู่ไปชันสูตรที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ต่อมานายไชย์พล วิภา อายุ 44 ปี ลุงน้องชมพู่ออกมาเปิดเผยผลการชันสูตรรอบที่ 2 ว่าผลเป็นบวกมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศ แต่ตรงไหนยังไม่ทราบ จนทำให้เป็นกระแสวิพากษ์​วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่นิติเวชว่าไม่น่าเชื่อถือนั้น

ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถาม นายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี เปิดเผยว่า แผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ขอยืนยันว่าไม่พบร่องรอยของการทำร้ายร่างกายหรือการร่วมเพศ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้มีการหารือแพทย์ทางสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

เบื้องต้นก็ไม่มีการขัดแย้งแต่อย่างใด   ทั้งนี้หมอจากทางสถาบันนิติเวชเอง  ไม่ได้ระบุว่ามีการทำร้ายร่างกายหรือล่วงละเมิดทางเพศ  ระบุเพียง “ไม่ปรากฎสาเหตุการตาย  แต่พบบาดแผลตามร่างกายและอวัยวะเพศ” ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าบาดแผลที่พบเกิดจากทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิด หรือสาเหตุใดแน่ชัด มีแต่การตีความจากสื่อเองว่าถูกทำร้ายร่างกาย แล้วเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ จนแผนกได้ถูกดูหมิ่นเกลียดชังซึ่งจะต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลดังกล่าว

ล่าสุด นายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์  ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.มนูญ  การกล้า รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ดำเนินการต่อบุคคลที่หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS