X
เรียนออนไลน์

เรียนออนไลน์วันแรกสัญญาณอินเตอร์เน็ตสะดุด ทีวีดูไม่ได้

อุบลราชธานี-เรียนออนไลน์วันแรกพบปัญหาสัญญาณไม่เสถียร ผู้ปกครองหันมาใช้วิธีพาลูกหลานทำแบบฝึกหัดที่โรงเรียนให้มา เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรียน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเรียนออนไลน์ที่บ้าน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการให้เด็กเรียนอยู่ที่บ้านช่วงที่ยังมีการระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ปกครองพาบุตรหลานชั้นประถมต้นและประถมปลายเปิดทีวีช่อง 189 เพื่อเรียนตามที่คุณครูสอน แต่ปรากฏโทรทัศน์ไม่สามารถรับสัญญาณจากดาวเทียมได้ โดยปรากฏหน้าจอว่าโนซิกแนล

จึงหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์ปรากฏว่า สามารถรับสัญญาณการสอนของครูผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ยังพบปัญหาอินเตอร์เน็ตสะดุด ไม่มีความเสถียร บางครั้งมีแต่เสียง บางครั้งก็มีทั้งภาพและเสียง

รวมทั้งบางครั้งภาพการเรียนการสอนก็ค้าง โดยหน้าจอแสดงภาพพยายามโหลดข้อมูล ผู้ปกครองจึงใช้วิธีให้ลูกหลานนำแบบฝึกหัดมาทดลองทำระหว่างรอให้มีสัญญาณภาพกลับมาเป็นปกติ

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ปกครองได้มีการพูดคุยสอบถามกันผ่านโปรแกรมไลน์ ก็พบว่าเกิดปัญหาคล้ายกันคือ สัญญาณสะดุด และบางครั้งก็เปิดดูการสอนทางออนไลน์และทางทีวีไม่ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งน่ามาจากมีการพาลูกหลานเข้าเรียนผ่านช่องทางที่กระทรวงศึกษากำหนดไว้จำนวนมาก ทำให้สัญญาณอินเตอร์เน็ตถูกแชร์ไปยังที่ต่างๆทั่วประเทศพร้อมกัน ทำให้ช่องทางการออนไลน์ไม่พอกับความต้องการ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS