X
เยียวยาเกษตรกร

เกษตรกรแห่รับเงินเยียวยาชุดที่สองธกส.จัดระบบอำนวยความสะดวก แนะทำบัตรกดเงินด่วน

อุบลราชธานี-เกษตรกรแห่รับเงินเยียวยาชุดที่สองธกส.จัดระบบอำนวยความสะดวก แนะทำบัตรกดเงินด่วน

สำหรับบรรยากาศการเข้ารับเงินเยี่ยวยาชุดที่สองของเกษตรกรในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตรสาขาอำเภอวารินชำราบ ได้มีการจัดอำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกรที่จะเดินทางมารับเงิน โดยแบ่งพื้นเป็นตำบลให้เข้ารับได้ตามที่มีการโอนเงินเยี่ยวยาเข้ามา เพื่อไม่ให้เกษตรกรจำนวนมากมาออกันจนอาจเกิดปัญหาการทิ้งระยะห่าง

โดยมีการจัดคิวให้ผู้ที่มีบัตรกดเงินด่วน สามารถเข้าใช้บริการกดเงินกับตู้กดเงินด่วนโดยต้องทิ้งระยะกัน ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่มาให้บริการนำสมุดเงินฝากมาปรับสมุด ซึ่งเกษตรกรบางคนเพียงนำสมุดมาปรับดูมีเงินเข้า แต่ก็ไม่รอเบิกเงินได้กลับไปก่อน เพื่อลดความแออัด

สำหรับเกษตรกรที่มีความจำเป็นต้องการใช้เงิน เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมแจกเจลฆ่าเชื้อใช้ทำความสะอาดมือ ก่อนให้ไปนั่งรอที่ม้านั่งที่ได้มีการจัดคิวเอาไว้ ขณะเดียวกันได้มีการแนะนำให้เกษตรกรที่ไม่มีบัตรกดเงินด่วนให้ทำบัตรไว้ใช้ เพื่อสะดวกในการรับเงินตามตู้กดเงินด่วนต่างๆ วันละ 100 คิว

นางจิตนา จำปา ผู้จัดการธนาคาร ธกส.สาขาวารินชำราบเปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ ได้ให้เกษตรกรในพื้นที่ตำบลคูเมืองจำนวน 1,788 ราย เป็นเงินกว่า 8,900,000 บาท เข้ารับเงินแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ เช้าและเย็น

ส่วนตำบลอื่นก็ได้กำหนดให้เข้ารับเงินในวันถัดไปตามจำนวนเงินที่ได้รับการโอนมาจากส่วนกลางไปจนถึงวันที่ 29 พ.ค. เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดจนกลายเป็นปัญหาการระบาดของโรค ซึ่งจะมีการจัดวางคิวจ่ายเงินเยี่ยวยาไปจนกว่าเกษตรกรในพื้นที่จะได้รับครบทุกคนตามที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS