X
ห้างสรรพสินค้า

อุบลฯ กำชับห้างสรรพสินค้าตรวจเช็คปริมาณคนเข้าใช้บริการ การฆ่าเชื้อ ใส่หน้ากาก

สำหรับบรรยากาศการเปิดให้บริการทุกโซนของห้างสรรพสินค้าวันนี้เป็นวันแรก ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการ มีการตรวจคัดกรองพนักงานขายสินค้า พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคตามจุดต่างๆ ในห้าง ใช้ยาฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดตามราวบันไดเลื่อน รถเข็นใส่สินค้า และมาตรการคัดกรองจำนวนคนที่เข้าใช้บริการ

รวมทั้งไม่อนุญาตให้ลูกค้าที่ไม่ใส่หน้ากากเข้ามาภายในห้าง เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายเชื้อโรค สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

และตั้งแต่เปิดให้บริการช่วงเวลา 10.00 น.เป็นต้นมา มีประชาชนเข้าใช้บริการในห้างไม่มากเหมือนก่อนเกิดโรคระบาด เพราะถ้าไม่มีความจำเป็นต้องซื้อสินค้า ก็เก็บตัวอยู่กับบ้าน ไม่มาเดินช้อปเหมือนในอดีต เพื่อลดโอกาสได้รับเชื้อ อีกส่วนเชื่อมีสาเหตุจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างมาก ตั้งแต่เกิดโรคระบาดนี้ขึ้น

ส่วนร้านค้าที่มาออกบูธขายสินค้าในห้าง ก็มีมาตรการป้องกันการรับเชื้อจากผู้มาใช้บริการ ทั้งการทำฉากกั้น แจกเจลฆ่าเชื้อโรค และกำหนดระยะห่างระหว่างผู้ให้บริการกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามมาตรการเข้มงวดของทางการด้วย

ด้าน น.ส.พัชรี  ชอบดี อายุ 35  ปี แม่ค้าร้านขายโทรศัพท์มือถือในห้างแห่งนี้ กล่าวถึงช่วงถูกสั่งปิดร้านเมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ต้องนำสินค้าทั้งหมดไปวางขายในบ้านพักที่อยู่ในหมู่บ้านจัดสรรที่อาศัยอยู่ เพื่อดิ้นรนหารายได้ โดยได้ลดราคาขายลงมากว่าครึ่ง เพื่อให้พอจำหน่ายได้ แต่ก็ขายไม่ดีสู้กับการมาขายที่ห้างสรรพสินค้าไม่ได้ เมื่อกลับมาเปิดใหม่ก็ยังไม่มั่นใจว่ายอดการขายจะเป็นเช่นไร

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS