X
ย่องเบา

รวบนักย่องเบาขโขมยของตามตลาดสดในอุบลฯ ไม่เกี่ยงมือถือ กระเป๋า สร้อยทอง ใครสงสัยมาดูตัวได้

รวบแล้วนักย่องเบาขโมยของตามตลาดสด

จากกรณีมีคนร้ายเป็นชายตัดผมเกรียม ใส่หน้ากากปิดปากปิดจมูก สวมเสื้อยืดสีแสดเขียนอักษร มทบ. ย่องเบาเข้าไปขโมยมือถือในร้านค้าส่งผักในตลาดอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ขณะที่เจ้าของนอนหลับอยู่ข้างๆ และคนร้ายได้ก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้ง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 พ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สภ.วารินชำราบ เข้าจับกุมนายเสถียร วรรณราช อายุ 42 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 38 บ้านวังคก หมู่ 1 ต.โคกสว่าง อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ขณะเดินอยู่แถวศาลาประชาวาริน ต.วารินชำราบ ห่างจากตลาดสดประมาณ 500 เมตร เนื่องจากนายเสถียรมีรูปพรรณสัณฐานใกล้เคียงกับคนร้ายที่ปรากฏภายในกล้องวงจรปิด แม้จะมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้ว

เมื่อนำตัวมาเข้นความจริงที่ สภ.วารินชำราบ พร้อมตรวจสอบประวัตินายเสถียร เคยต้องโทษคดีตระเวนลักทรัพย์ของประชาชนในพื้นที่อำเภอวารินชำราบและใกล้เคียงมาหลายครั้ง ได้ให้รับสารภาพเป็นผู้ลงมือย่องเบาเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือออปโปของนายธนุศร อบอุ่น อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านค้าส่งในตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบจริง

และยังรับสารภาพอีกว่า นอกจากย่องเบาเข้าไปขโมยโทรศัพท์ถือถือเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ ยังแอบเข้าไปขโมยกระเป๋าสะพายข้างของนางเสาวลักษณ์ หงส์มณี อายุ 48 ปี ร้านค้าในตลาดสดแห่งเดียวกัน ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ และพระเหลี่ยมทองหนักรวมกัน 10 บาท และเงินสดอีก 30,000 บาท โดยเงินสดได้นำไปใช้จ่ายจนหมด

ส่วนทองรูปพรรณนำไปซ่อนไว้ที่ข้างบ้านนางวงเดือน วรรณราช พี่สาวของคนร้ายอยู่เลขที่ 183 หมู่ 3 บ้านตาติด ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ พร้อมนำชุดสืบสวนไปเอาทองรูปพรรณที่ขโมยไปกลับคืนให้กับนางเสาวลักษณ์ในเย็นวันเดียวกัน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายเสถียร ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน คุมตัวไว้ดำเนินคดี ส่วนผู้เสียหายรายอื่นหากสงสัยเคยถูกนายเสถียรย่องเบาสามารถขอดูตัวคนร้ายได้ที่ สภ.วารินชำราบ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS