X
ศพทารก

สุดสลด! พบศพทารกแรกเกิดในถังขยะกลางเมืองอุบลฯ

อุบลราชธานี – แม่ค้าของเก่า ผงะเจอ ศพทารก ในถังขยะคาดเพิ่งคลอดสดๆ ก่อนนำมาทิ้ง

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 23 ก.ย.61 พ.ต.ท.เฉลิมยศ  พรมสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พบศพทารกเพิ่งคลอดถูกทิ้งในถังขยะ ทางเข้าปั้มน้ำมัน ทีพีไอ ถนนแจ้งสนิท (ขาเข้า) ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี  กู้ชีพคุณธรรม พบศพทารกเพศหญิงเพิ่งคลอดไม่เกิน 24 ชั่วโมง ถูกห่อด้วยเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ บรรจุในกล่องพัสดุกระดาษสีน้ำตาลระบุชื่อแมนชั่นแห่งหนึ่งในซอยแจ้งสนิท 4.7 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางสาว ภัคภัทร  รุ่งจำลองกุล อายุ 42 ปี ผู้พบศพคนแรกเปิดเผยว่า ตนเองและสามีได้ออกตระเวนเก็บของเก่าขายในช่วงเวลากลางคืน    เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุสามีได้เข้าไปดูเศษกระดาษพลาสติกที่สามารถนำไปขายได้ในถังขยะด้านหน้าปั้มน้ำมัน ทีพีไอ พบถุงดำ 1 ถุง เมื่อแกะออกดูก็พบเสื้อยืดสีดำอยู่ในกล่องกระดาษ สามีหยิบกล่องกระดาษยื่นให้ตนก่อนคลี่เสื้อยืดออก    ศพเด็กทารกตกลงถังขยะ   เมื่อดูจนแน่ใจว่าเป็นศพเด็กจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ศพเด็กทารกแรกเกิดที่พบอาจะเป็นของหญิงที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อมหรือคลอดก่อนกำหนดจึงได้เอามาทิ้งถังขยะที่เกิดเหตุ  แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้เข้าตรวจสอบแมนชั่นที่มีชื่อระบุอยู่ในกล่องพัสดุเพื่อสอบถามว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่อย่างไร    สำหรับการนำเด็กทารกมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี รายนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี ครั้งแรกเกิดที่อำเภอกุดข้าวปุ้น เมื่อวันที่ 21 ก.ย.61 ครั้งนี้โชคดีมีผู้พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งโรงพยาบาลกุดข้าวปุ้นได้ทัน ตั้งชื่อ “น้องลัคกี้”

ข่าวโดย – เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS