X
จับยาบ้า,2ล้านเม็ด,อุบลฯ,อุบลราชธานี

ทหารปะทะสกัดจับยาบ้าเกือบล้านเม็ด ยาไอซ์ 2 กก. คนร้ายถูกยิงเจ็บ 1 คน

อุบลราชธานี-ทหารกองกำลังสุรนารีร่วมกับฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดอุบลราชธานี ยิงปะทะสกัดจับยาบ้าได้เกือบล้านเม็ด ยาไอซ์ 2 กก.มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท ชุดคุ้มกันคนร้ายถูกยิงบาดเจ็บ 1 คน

วันที่ 11 พ.ค. 2563 ที่กองบัญชาการส่วนหน้ากองกำลังสุรนารี อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นายสฤษด์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  และหน่วยงานด้านความมั่นคงของจังหวัดอุบลราชธานี แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดจากต่างประเทศ

ซึ่งยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ก่อนทิ้งยาบ้า 4 กระสอบ ขนาดบรรจุกว่า 804,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 2 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท หลบหนีไปได้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ20.00 น. วันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังสุรนารี ได้รับแจ้งจะมีขบวนการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งเข้าไปยังส่วนกลางของประเทศไทย โดยนัดส่งมอบยาเสพติดทั้งหมดที่บริเวณท่าขึ้นทรายร้างแม่น้ำโขง ตั้งอยู่บ้านนาสะอาด ต.นาแวง อ.เขมราฐ จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ทำการจับกุม

กระทั่งถึงเวลาพบกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง นั่งเรือหางยาวข้ามแม่น้ำโขงจากประเทศ สปป.ลาว นำกระสอบขนาดใหญ่ขึ้นจากเรือมาใส่ลงในรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ตอนครึ่ง สีเทาหมายเลขทะเบียน 2 ฒข 1158 กทม. ซึ่งเป็นรถใช้ลำเลียงยาเสพติดที่คนร้ายนำมาจอดซุ่มไว้ล่วงหน้า

ระหว่างนั้น คนร้ายเกิดไหวตัวถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยซุ่มอยู่ กลุ่มคนร้ายที่มีชุดคุ้มกันมาด้วยได้ใช้อาวุธสงคราม AK 47 (อาร์ก้า) ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เปิดทางหนี ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นในจุดแรกที่บริเวณท่าทรายร้าง ก่อนคนร้ายจะถอยร่นเข้าไปแนวป่าริมแม่น้ำโขง โดยใช้เวลายิงต่อสู้กันนานประมาณ 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความมืดหลบหนีข้ามกลับเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ซึ่งต่อมาในตอนเช้าวันนี้ ทราบว่า มีคนร้ายที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คน และถูกทางการของประเทศเพื่อนบ้านจับกุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยไม่ได้รับบาดเจ็บ และจะได้ประสานขอรับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีหลังรักษาจนหายดีแล้วด้วย

และเมื่อเข้าเคลียร์พื้นที่ในรถคันดังกล่าวพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบขนาดใหญ่จำนวน 4 กระสอบ จำนวน 402 มัด คิดเป็นยาบ้าจำนวนกว่า 804,000 เม็ด และยังพบยาไอซ์อีก 2 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการสกัดจับยาบ้าและยาไอซ์ล็อตใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างในปีนี้

เพราะขบวนการค้ายาเสพติดต่างชาติ กำลังประสบปัญหาถูกเจ้าหน้าที่ภาคอีสานตอนบนสกัดกั้นอย่างหนัก ทำให้ต้องเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงยาเสพติดมาทางอีสานตอนล่างมากขึ้นในช่วงนี้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS