X
ร้านอาหาร

ร้านอาหารอุบลฯเข้มคัดกรองลูกค้าการก่อนนั่งกินในร้าน

สำหรับบรรยากาศการค้าขาย หลังจังหวัดอุบลราชธานี ประกาศคลายล็อคให้เข้าไปนั่งกินอาหารตามร้านอาหารตามสั่งที่ตลาดอุบลสแควร์ อ.เมืองอุบลราชธานี ทางร้านได้มีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้บริการลูกค้าตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดให้ทิ้งระยะห่าง 1-2 เมตร

นอกจากนี้ ก่อนเข้าใช้บริการลูกค้าต้องรับการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกายและรับเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค และต้องสวมหน้ากากทุกคน ถ้าไม่ปฏิบัติตามห้ามเข้าใช้บริการ

โดยตั้งแต่วันนี้ ร้านอนุญาตให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านได้ แต่ก็ยังแนะนำให้ซื้อใส่ถุงใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านจะสะดวกกว่า เพราะช่วงหลังลูกค้าที่มีทางเลือก ส่วนใหญ่เริ่มนิยมซื้อกลับไปกินมากกว่านั่งกินที่ร้าน เพื่อไม่ต้องนั่งปะปนกับคนอื่นเป็นการป้องกันการรับเชื้อไวรัสด้วย

น.ส.ประไพ วงศ์ก่อ อายุ 50 ปี แม่ค้าร้านก๋วยจั๊บกล่าวถึงยอดขายหลังเกิดโรคระบาดโควิด 19 ร้านขายไม่ดีมาตลอด เมื่อห้ามนั่งกินในร้านยิ่งทำให้ยอดขายตกลงไปอีก แต่เมื่อเปิดให้นั่งในร้านได้บ้างก็ทำให้ยอดขายดีขึ้น แต่ไม่เหมือนแต่ก่อน จึงอยากให้ภาครัฐขยายเคอร์ฟิวจาก 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน จะช่วยให้ร้านขายอาหารช่วงกลางคืนมียอดขายดีขึ้นบ้าง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS