X
มะเร็ง,ป่วยมะเร็ง,อุบล,อุบลราชธานี

หลานสุดทนดูยายป่วยมะเร็งจมูกเจาะถึงกระโหลก วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

อุบลราชธานี-หลานสาวสุดกลั้นโพสต์เฟสขอความช่วยเหลือ ยายป่วยมะเร็งกัดเนื้อหายจนทะลุโพรงจมูก หมอบอกหยุดรักษาเกรงกระทบเส้นประสาท

ผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ Ple’ple Dizza LB โพสต์ข้อความสั้นๆ “ช่วยยายได้ไหม วอนใครได้ สงสาร” พร้อมภาพคุณยายน้อย​ (สร้อย) ธนูผาย วัย 83 ปี ผู้ป่วยมะเร็งจมูก สวมหน้ากากอนามัยเก่า บอกเล่าถึงความเจ็บปวดจากโรคร้าย มะเร็ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่บ้านหนองไฮ ตำบลโนนกลาง อำเภอพิบูลมังสาหาร พบคุณยายสร้อยรดน้ำต้นไม้อยู่บริเวณสวนหน้าบ้าน สอบถามนายสร้อย เล่าว่าตนเองเริ่มป่วยตั้งแต่ 12 ปี ที่แล้ว​ จากอาการมีฝีขึ้นที่บริเวณจมูกจากนั้นก็เป็นแผลลุกลามขยายใหญ่ขึ้นตามลำดับ

จากนั้นได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอพบว่าเป็นมะเร็ง  จึงได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานีเพื่อทำการรักษา แพทย์ได้ทำการรักษา​ ทั้งการให้ยาและฉายแสง​ แต่ก็ไม่ดีขึ้นหมดเงินค่ารักษาไปไม่น้อย​ ถึงขั้นต้องเอาโฉนดที่ดินไปจำนองไว้​ นำเงินมารักษาตัว แต่ก็ไม่เป็นผลมะเร็งยังกินเนื้อจนถึงโพรงจมูก​ สร้างความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก แพทย์แจ้งว่าหากฉายแสงต่ออาจจะเป็นอันตรายต่อระบบประสาท​ จึงได้ยุติการฉายแสงและจะทำการผ่าตัดแต่ยายสร้อยบอกว่าตอนนี้ยายอายุ 83 ปี แล้ว​ ก็ไม่อยากผ่าตัดจึงได้อาศัยยา​ จากวัดภูพร้าวมาทาบรรเทาอาการปวด เมื่อสอบถามความต้องการย้ายสร้อยบอกว่าต้องการไถ่ถอนที่ดินคืนและอยากได้อาหารการกินปัจจัยในการรักษาตัวจนกว่าจะถึงวันสิ้นลม

สำหรับยายสร้อย พักอาศัยกับลูกชาย 1 คนซึ่งก็รับจ้างทั่วไปรายได้มีบ้างไม่มีบ้าง มีลูกสาวคนโตที่อยู่บ้านข้างเคียงกัน​ คอยดูแลเรื่องการพาไปรักษาพยาบาล​ และอาหารการกินตามมีตามเกิด   แต่ช่วงวิกฤตโควิดทำให้หลานหยุดงานมาเห็นสภาพยาย​ จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือดังกล่าว ด้านสังคมหน่วยงานในพื้นที่ดูแลสิทธิขั้นพื้นฐานเป็นอย่างดี​ คุณยายได้รับเบี้ยยังชีพผู้พิการ คนชรา จากทางภาครัฐแล้ว

ล่าสุด นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร และทางตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ทราบเรื่องและส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพายายสร้อย ไปเปิดบัญชีธนาคารรับความช่วยเบื้องต้น

โดยท่านใดมีจิตเมตตาอยากช่วยเหลือยายสร้อยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสพิบูลมังสาหาร  หมายเลขบัญชี 862-0-47499-5 ชื่อบัญชีเบิกจ่าย 3 คน นางน้อย  ธนูผาย และ นายบรรพต สายสมบัติ ผู้ใหญ่บ้านโนนสมบัติ หมู่ที่ 12 ต.โนนกลาง และ นางเครือวัลย์ วงค์ษาสน ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.โนนกลาง ซึ่งเงินบริจาคจะถูกเบิกจ่ายโดยคณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือนางน้อยต่อไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS