X
หนุ่มอุบลฯ คลั่งไถเงินยายข้างบ้านกลางดึก

ชาวบ้านผวา หนุ่มคลั่งหักแขนยายวัย 74 ปี ขอเงินไม่ได้

อุบลราชธานี – หนุ่มอุบลฯ คลั่งไถเงินยายข้างบ้านกลางดึก ปฏิเสธไม่มีเงินให้เข้าทำร้ายหักแขนยาย 2 ข้างสาหัสขณะที่ญาติข้องใจการทำงานของตำรวจปล่อยให้ลอยนวลในหมู่บ้านทำผวา

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 11 ก.ย.61ผู้สื่อข่าวรายงานผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Supapon Chingphom โพสต์ภาพหญิงสูงวัยได้รับบาดเจ็บที่แขนทั้งสองข้างคล้ายกระดูกหัก ระบุข้อความ “เป็นคำถาม ของประชาชน ทุกท่าน ที่รอดูและรอคำตอบ 4-5 วัน ยัง อยู่แบบสบาย ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะตอบพี่ได้เลยค่ะว่า เพราะอะไร คนร้ายเดิน กินอยู่แบบสบาย เหตุเกิดกับนาง จันทา ชิงพรม บ้านเลขที่ 41 หมู่ 7 บ้านหนองช้างใหญ่ ตำบล หนองช้างใหญ่ อำเภอ ม่วงสามสิบจังหวัด อุบล 34140 ขอบ คุณผู้ติดตาม และช่วยแชร์ เพื่อจะได้รู้ ได้ออกความคิดเห็น ช่วย คุณแม่ คนที่หน้าสงสาน มากสุดๆๆ”

สอบถามนางสุภาพร พิมพรัตน์ 47 ปี ลูกสาวเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ เที่ยงคืนถึงตีหนึ่งของวันที่ 8 ก.ย. ขณะที่นางจันทา ชินพรม(มารดา) อายุ 74 ปี 41 ม.7 บ้านหนองช้างใหญ่อ.ม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี อยู่บ้านเพียงลำพัง ได้ถูกนายพงศ์พันธ์ ทองคำวัน อายุ 33 ปี เพื่อนบ้านเปิดประตูเข้าไปหามารดาที่กำลังนอนอยู่ในบ้าน   บอกต้องการเงิน 3,000 บาท เมื่อไม่มีให้นายพงศ์พันธ์ได้เข้าทำร้าย  จนมีการต่อสู้กันบริเวณข้างที่นอน    นายพงศ์พันธ์จับหัวมารดาของตนโขกที่พื้น 3 ที ทำให้นายพงศ์พันธ์มีอารมณ์โมโหจับแม่โขกและเหวียงใส่ตู้ทีวีจนแตกเหยียบแขนทั้งสองข้างจนกระดูกข้างขวาหักและบิดแขนข้างซ้ายจนหัก

มารดาทนเจ็บไม่ไหวจึงได้ออกอุบายว่าตอนเช้าจะไปกดเงินให้ นายพงศ์พันธ์ยอมผ่อนคลายหลับไป   มารดาขยับตัวไปซ่อนอยู่ที่กระสอบข้าวในครัวจนสว่าง  และออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านช่วยเหลือชาวบ้านไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและนำส่งโรงพยาบาล คำถามก็คือเขาทำร้ายคนแก่ที่ไม่มีทางสู้ทำให้ชุมชนและบ้านใกล้เรือนเคียงหวาดผวา ทำไมเขาถึงไม่ถูกจับเขายังอยู่สบายผ่านมา 5 วันแล้วยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกคนกลัว อยากให้ตำรวจได้จับกุมคนที่ทำร้ายมารดามาขังไว้ก่อนเพื่อให้คนที่อยู่ในชุมชนอยู่บ้านใกล้เคียงปลอดภัย

ด้าน ร.ต.อ.ศักดิ์สยาม แผ้วไธสง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ม่วงสามสิบ  เจ้าของคดีเปิดเผยว่าหลังจากที่ได้รับแจ้งช่วงสายวันที่ 8 ก.ย.61 ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนเข้าสอบถาม นางจันทา ชินพรม อายุ 74 ปี ผู้บาดเจ็บ พบมีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายจุดบริเวณท่อนแขนทั้งสองข้างหักละเอียด ถูกนำส่งตัวโรงพยาบาลม่วงสามสิบ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เพื่อทำการรักษา

สอบส่วนข้อเท็จจริงเบื้องต้นทราบ ผู้ก่อเหตุชื่อนายพงศ์พันธ์ ทองคำวัน อายุ 33 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียงก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ(7 ก.ย.) นายพงศ์พันธ์ พร้อมด้วยลูกชายนางจันทา ลูกสะใภ้ และหลานสาวได้ทานข้างดื่มสุราอยู่หน้าบ้าน จนดึกได้แยกย้ายกันลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชาย นางจันทา ได้ไปนอนที่บ้านอีกหลังอยู่กลางทุ่งนาจากนั้นก็มาทราบเรื่องอีกครั้งในตอนเช้าว่านายพงศ์พันธ์ ทำร้ายแม่ได้รับบาดเจ็บจนแขนหัก

สำหรับข้อสงสัยที่ทางญาติติดใจว่าไม่ยอมจับกุมนายพงศ์พันธ์ในวันแรกเนื่องจากว่าเหตุที่เกิดไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้า ทั้งยังไม่ได้มีการสอบสวนพยานแวดล้อมเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงได้นำตัวนางจันทาส่งรักษาตัวก่อนจะขอความเห็นจากแพทย์ว่าการทำร้ายดังกล่าวเป็นอันตรายสาหัสหรือไม่เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหาได้ถูกต้อง ซึ่งวันนี้ตนได้ใบรับรองแพทย์แล้วจึงได้นำตัวนายพงศ์พันธ์ มาแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส นำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี เรียบร้อยแล้ว ขั้นต้นนายพงศ์พันธ์ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาขอให้การในชั้นศาลซึ่งผู้ต้องหาสามารถทำได้

ประเด็นเรื่องของการเสพสารเสพติด ทางชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบประวัติยังไม่พบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด ผลการตรวจสารเสพติดเบื้องต้น เป็นลบจึงไม่ได้ดำเนินการส่งตรวจในโรงพยาบาล ทั้งหมดตนอยากให้ทางญาติได้สบายใจเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามทำงานให้รัดกุมเพื่อความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS