X
พระโซล่าเซลล์

พระครูโซล่าเซลล์ ส่งต่อลมหายใจช่วยผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 1.5 ล้าน

พระครูวิมลปัญญาคุณ พระนักพัฒนาโซล่าเซลล์มอบเครื่องช่วยหายใจสู้ภัยโควิด 3 เครื่อง  พร้อมอุปกรณ์วัดไข้โรงพยาบาล 50 พรรษามหาวิชราลงกรณ และโรงพยาบาลสนามอุบลราชธานี รวมมูลค่าร่วม 1.5 ล้านบาท

ที่ห้องรับรองสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พระครูวิมลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม และผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนศรีแสงธรรม มอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับสู้ภัยโควิดจำนวน 3 เครื่อง มูลค่า 1,350,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาล 50 พรรษามหาวิชราลงกรณ และโรงพยาบาลสนามอุบลราชธานี

และมอบเครื่องเทอร์โมสแกนอินฟาเรดให้จุดคัดกรองในจังหวัดอุบลราชธานี 25 ตัว มูลค่า 52,460 บาท และหน้ากากอนามัย กว่า 60,000 บาท ให้กับนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นนพ.เศวต ศรีศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล 50 พรรษามหาวชิราลงกรณในการต่อสู้กับภัยโควิดครั้งนี้

พระครูวิมลปัญญาคุณ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์โรคร้ายโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เครื่องช่วยหายใจเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยเหลือดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 แต่ด้วยเครื่องช่วยหายใจตามโรงพยาบาลมีจำกัดไม่เพียงพอทางตนเองจึงได้ร่วมกับลูกศิษย์ผู้มีจิตศรัทธา  ร่วมสมทบเงินบริจาคจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจจำนวน 3 เครื่องในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ เครื่องเทอร์โมสแกนให้จุดคักรองในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด -19 ซึ่งเครื่องช่วยหายใจทั้งสามเครื่องมีคุณสมบัติพิเศษสามารถนำออกภาคสนามหรือนำติดตั้งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปบนเครื่องบินได้โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ป่วยและง่ายต่อการขนย้ายส่งต่อ และที่สำคัญเป็นการส่งต่อกำลังใจให้แพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ต่อสู้กับเชื้อร้าย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ผู้ป่วยสะสมของจังหวัดอุบลราชธานี ยังมีผู้ป่วยเท่าเดิม 15 คน ติดต่อกันมาเป็นวันที่ 7 แล้วที่ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ส่วนผู้ป่วยรายเก่าขณะนี้รักษาหายเป็นปกติแล้ว 12 คน ให้กลับบ้านได้แล้ว 8 คน ยังอยู่ในศูนย์สังเกตอาการต่อเนื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อำเภอเขื่องใน 4 คน และรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 3 คน ซึ่งทุกคนไม่มีอาการรุนแรง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS