X
ตรวจเข้ม

อุบลฯสั่งเข้มด่านตรวจห้ามฝ่าฝืนกินเหล้าเล่นสงกรานต์ พร้อมปิด โรงแรมเพิ่ม

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี สั่งด่านตรวจทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดให้เข้มงวดการตรวจจับการฝ่าฝืนการเล่นสาดน้ำ พร้อมตรวจยานพาหนะที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังได้มีประกาศห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภทให้มีผลไปตั้งแต่วันที่10-30 เมษายนไปแล้ว

พร้อมให้ผู้นำชุมชนออกมาร่วมกวดขันไม่ให้ลูกบ้าน รวมกลุ่มกันดื่มสุราในเทศกาลสงกรานต์ เพราะทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด 19 นอกจากนี้ ยังได้มีหนังสือสั่งการให้ปิดโรงแรมและสถานที่รับเลี้ยงเด็กทุกแห่งในจังหวัด โดยให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 14-30 เมษายนศกนี้

ด้านนายณภพ ลายวิเศษกุล กรรมการผู้จัดการโรงแรมลายทอง อ.เมือง ซึ่งเป็นโรงแรมชั้นนำของจังหวัดที่ต้องปิดกล่าวว่า โรงแรมได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มแรกเมื่อเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 เมื่อถึงเวลากลับมาเปิดให้บริการใหม่ คณะผู้บริหารมีการเตรียมแผนรองรับไว้ 3 ระยะ แต่สิ่งแรกคือ ได้มีการเตรียมกำลังคนให้พร้อมเมื่อกลับมาเปิดให้บริการ หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องของเงินทุนที่จะนำมาทำการตลาด หลังสถานการณ์ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ได้ดูแลพนักงานกว่า 100 ชีวิตให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมกลับมาดำเนินการใหม่อีกครั้ง

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยสะสมของจังหวัดอุบลราชธานี ยังมีผู้ป่วยเท่าเดิม 15 คน ติดต่อกันมาเป็นวันที่ห้าแล้วที่ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ส่วนผู้ป่วยรายเก่าขณะนี้รักษาหายเป็นปกติแล้ว 12 คน ให้กลับบ้านได้แล้ว 8 คน ยังอยู่ในศูนย์สังเกตอาการต่อเนื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อำเภอเขื่องใน 4 คน และรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 3 คน ซึ่งทุกคนไม่มีอาการรุนแรง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS