X
เก็บกระเป๋า

ชื่นชมครูเทศบาลอุบลฯ​ ขับ Grab เก็บประเป๋าเงินไล่ตามเจ้าของ สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุ!

อุบลราชธานี – ชาวเน็ตชื่นชมยายแทรค ครูเทศบาลนครอุบลฯ ขับ Grab เป็นอาชีพเสริมเจอกระเป๋าเงินหล่นกลางถนนรีบเก็บไล่ตามส่งคืนเจ้าของ​ แต่สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถล้มได้รับบาดเจ็บ ด้านเจ้าของกระเป๋าทราบเรื่องรีบขอบคุณน้ำใจ

ชาววเน็ตชื่นชม นายเกรียงศักดิ์ พรมคง เป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดมหาวนาราม สังกัดเทศบาลนครอุบลราชธานี หลังเก็บกระเป๋าเงินของนางสาวจรินทร์ญา ดีกาลกล บริเวณปากซอยสมเด็จ 8 ตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี ก่อนจะขับจักรยานยนต์ไล่ตาม เพื่อนำกระเป๋าส่งคืนแต่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุสุนัขวิ่งตัดหน้าทำให้รถจักรยานยนต์ล้มเสียหาย ส่วนตัวเองก้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็สามารถติดต่อนางสาวจรินทร์ญา มารับกระเป๋าคืนได้สำเร็จโดยในกระเป๋ามีเอกสารทางราชการและงเนสดประมาณ 5,000 บาทยังอยู่ครบถ้วน

สำหรับนายเกรียงศักดิ์ อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสังกัดเทศบาลนครอุบลราชธานี และเป็นที่รู้จักของชาวจังหวัดอุบลราชธานี จากการแต่งตัวด้วยชุดโบว์โซ่ สายรุ้ง สีสันสดใส เสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์ เต้นตามจังหวะเพลงหมอลำออกเดินขายขนมลูกชุบตามตลาดนัด ถนนคนเดินในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เป็นขวัญใจของเด็กๆ อีกทั้งยังเคยออกรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการ แต่ผลจากโควิด-19 ทำให้นายเกรียงศักดิ์ หรือยายแทรค ต้องมีเสริมเพิ่มขึ้นอีกด้วยการขับ Grab Food

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่าหลังจากที่เจ้าของกระเป๋ามารับกระเป๋าคืนได้มอบน้ำใจให้แต่ตนก็ไม่ได้รับ เงินไม่ใช้ของเราไม่อยากได้นึกถึงหัวอกเราเวลาเงินหายก็อยากได้คืนถ้าเราเอาของเขามาเราก็จะเป็นทุกข์ เงินทองเป็นของนอกกายบ่ไม่ตายหาใหม่ได้ เงินทุกบาททุกสตางค์บางคนเขาต้องเก็บหอมรอมริบมาหลายเดือนจนกว่าจะได้เราจะไปเอาเงินเขามาใช้ฟรีมันละอายใจ

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS