X
เคอร์ฟิว

ประกาศเคอร์ฟิววันแรก อุบลฯ​ พบร้านขายบะหมี่ 2-3 รายฝ่าฝืน จึงว่ากล่าวตักเตือนให้ปิดร้านหยุดจำหน่าย

สำหรับบรรยากาศการบังคับใช้เคอร์ฟิววันแรกของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีการตั้งด่านกระจายตามพื้นที่รอยต่อจังหวัดทั้ง 25 อำเภอ พร้อมใช้รถสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามชุมชนใหญ่​ ๆ เพื่อตรวจสอบไม่ให้มีการจับกลุ่มกันหลังการประกาศเคอร์ฟิว และได้ประกาศประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนให้ประชาชนที่อาศัยตามบ้านเรือนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว เพื่อหยุดโรคระบาด

ปรากฏในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบ ประชาชนเกือนทั้งหมดให้ความร่วมมือตามประกาศเคอร์ฟิว มีเพียงร้านจำหน่ายบะหมี่รถเข็นฝ่าฝืนไม่ปิดร้านตามเวลาที่กำหนด 2-3 ร้าน จากการสอบถามอ้างว่า ลืมช่วงเวลาที่บังคับใช้ พร้อมเตรียมของมาขายจำนวนมาก จึงว่ากล่าวตักเตือนให้หยุดจำหน่ายและปิดร้านตามที่มีประกาศ

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดของจังหวัด วันนี้ ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่สาม รวมขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 14 คนเท่าเดิม รักษาหายแล้ว 9 คน โดย 6 คนให้กลับบ้านได้แล้ว อีก 3 คน ยังกักตัวดูอาการที่ศูนย์ควบคุมโรคมหาวิทยาลัยราชภัฏ วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน ต่ออีก 14 วัน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 5 ราย โดยโรคมีอาการไม่รุนแรง รอผลตรวจโรค 6 คน

ส่วนผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงจากต่างประเทศ และพื้นที่การระบาดในประเทศ ซึ่งต้องกักตัวดูอาการที่บ้าน 14 วัน มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อยเป็น 15,755 คน โดยพ้นระยะกักแล้ว 1,457 คน อยู่ระหว่างการสังเกตการ 14,298 คน ซึ่งได้ติดตามให้คำแนะนำช่วงกักตัวครบทุกคน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS