X
เคอร์ฟิว

ชาวอุบลฯเชื่อเคอร์ฟิวช่วยลดการระบาดไม่กระทบการค้าขาย

หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีประกาศเคอร์ฟิว เพื่อลดการระบาดของเชื้อโรค น.ส.ดวงดาว สรรพานิช อายุ 32 ปี พนักงานร้านค้าในอำเภอเมืองอุบลราชธานี เชื่อว่าการประกาศใช้เคอร์ฟิว จะช่วยลดการระบาดของโรคโควิด 19 ได้ และถ้าใช้เคอร์ฟิวแล้ว ไม่ดีขึ้นหรือผู้คนยังฝ่าฝืน ก็ควรต้องเพิ่มระยะเวลาเคอร์ฟิวให้มากขึ้นด้วย

สำหรับบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของกินที่ตลาดโต้รุ่งในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี พบมีประชาชนออกมาซื้อหาของกินกลับบ้าน แต่มีจำนวนบางตากว่าปกติมาก ซึ่งแม่ค้าระบุว่า การประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาลไม่มีผลกระทบ เพราะก่อนหน้าจังหวัดมีคำสั่งให้ปิดร้านก่อนเวลา 22.00 น. และตั้งแต่เกิดโรคระบาดก็มีคนออกมาหาซื้อของกินน้อยลง ทำให้ต้องเก็บร้านเร็วอยู่แล้ว

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดของจังหวัด วันนี้ ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มรวมเป็นมีผู้ติดเชื้อทั้งหมดขณะนี้ 14 คน รักษาหายจำนวน 9 คน โดย 5 คนให้กลับบ้านได้แล้ว อีก 4 คน ให้กักตัวดูอาการต่ออีก 14 วัน ที่ศูนย์ควบคุมโรคมหาวิทยาลัยราชภัฏ วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน มีผู้ป่วยยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 5 ราย ไม่มีอาการรุนแรง มีผู้รอการสอบสวนโรค 7 คน

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS