X
รถไฟ

รถไฟอุบลฯ ลดเที่ยววิ่ง คัดกรองผู้โดยสารเข้มต้นทางถึงปลายทาง

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ประจำสถานีรถไฟอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานีต้นทางและปลายทางภาคอีสานตอนล่าง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปกับขบวนรถไฟ จะต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณประตูทางเข้าสถานี ซึ่งจัดให้มีทางเข้าออกทางเดียว ก่อนอนุญาตให้ซื้อตั๋วใช้เดินทางได้

หลังได้รับตั๋วใช้เดินทางในเที่ยวดังกล่าว ผู้โดยสารทั้งหมด จะต้องลงทะเบียนให้รายละเอียดกับสถานีรถไฟ โดยเดินทางมาจากหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัดใด ก่อนที่จะมาขึ้นรถ และต้องระบุจุดหมายปลายทางที่ต้องการเดินทางไปในวันนี้

พร้อมต้องระบุสถานที่ หมายเลขโทรศัพท์ ที่เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้ในภายหลัง เพื่อใช้ติดตามหาตัว หากขบวนรถไฟที่เดินทางพบมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อนำตัวเข้ามารับการตรวจรักษาไม่ให้เชื้อโรคลุกลามจนยากแก่การรักษา

สำหรับบรรยากาศการเข้ามาใช้บริการของประชาชนที่ต้องการเดินทางที่สถานีรถไฟอุบลราชธานี ตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาด มีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการเดินทางบางตาอย่างมาก ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนในแต่ละช่วงที่มีรถวิ่งรับส่งในช่วงนี้

ด้านนายประสาท บัวกรด นายสถานีรถไฟจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงมาตรการเดินรถในเดือนเมษายน การรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งให้กวดขัดผู้โดยสารที่จะเดินทางไปกับขบวนรถอย่างเข้มงวด ทั้งก่อนขึ้นและลงรถ และระหว่างเดินทางไปกับขวนรถไฟ ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคระหว่างเดินทาง หากฝ่าฝืนพนักงานประจำรถและตำรวจจะเข้าควบคุมตัวและไม่ให้เดินทางต่อไปกับขวนรถ

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19ของจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 1เม.ย.63 พบผู้ป่วยยืนยันทั้งหมด  14 ราย 2 รายสุดท้ายเป็น แม่ลูกเดินทางมาจากหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS