X
พรก.ฉุกเฉิน

ผวจ.อุบลฯ นำตรวจจุดสกัดคัดกรองโรคโควิด-19 หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อุบลราชธานี – ผวจ.อุบลฯลงพื้นที่ตรวจจุดสกัดคัดกรองโรคโควิด-19 หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่สถานการณ์โรคในพื้นที่เริ่มรุนแรง ติดเชื้อแล้ว 11 ราย

เมื่อเวลา 01.30 น.(26 มี.ค) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผุ้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดสกัดคัดกรองโรคโควิด-19 หลังจากประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 สำหรับพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี และ อำเภอวารินชำราบ 3 จุด

นายสฤษดิ์ เปิดเผยว่าการตั้งจุดสกัดคัดกรองคืนนี้เป็นคืนแรก เน้นเส้นทางเข้าออกของจังหวัดอุบลราชธานี 3 จังหวัดได้แก่ อำนาจเจริญ  ยโสธร และ ศรีสะเกษ เน้นตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี  ให้ได้รับทราบข้อกำหนด หรือการปฏิบัติตนในการป้องกันโรคโควิด-19 ของจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งเรื่องของการตรวจวัดอุณหภูมิ การลงทะเบียนเข้าในพื้นที่ เพื่อเป็นกาสรส่งต่อข้อมูลบุคคลเป้าหมายให้กับทีมสาธารณสุขที่จะต้องเข้าไปดูแล  ติดตามในพื้นที่ชุมชน  นอกจากการคัดกรองในพื้นที่แล้ว  ยังเป็นการช่วยเหลือจังหวัดข้างเคียงส่งต่อข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางออกไปเช่นเดียวกัน

นายสฤษดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่าล่าสุดจังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ป่วยทั้งหมด 11 คน และอาจมีกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อเข้ามาในพื้นที่อีกจึงอยากจะขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ให้กักตัวเองอยู่ในบ้านหรือสถานที่ปลอดภัย อย่างน้อย 14 วัน สวมหน้ากาอนามัย ล้างมือ และให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับทางเจ้าหน้าที่ทั้งนี้เพื่อคนในครอบครัว  ชุมชน และสังคมรอบข้างในการต่อสู้กับโรคร้ายโควิด-19

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS