X
โควิท โควิช โควิด

อุบลฯ​ สั่งปิดบาร์ ผับ โรงหนัง ลดการแพร่เชื้อโควิด 19

อุบลราชธานี – สั่งปิดบาร์ ผับ โรงหนังลดการแพร่เชื้อโควิด 19

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด และประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งลงวันที่ 18 มีนาคม ให้สถานบันเทิง บาร์ ผับ นวดแผนโบราณ ร้านฟิตเน็ก ร้านเกมส์ออนไลน์ โรงมหรสพ (โรงหนัง) รวมถึงสนามมวย สนามพนันไก่ชน สนามพนันปลากัด ตลาดนัด และถนนคนเดิน

ซึ่งเป็นแหล่งที่มีคนใช้บริการแออัดให้ปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม ตามมาตรการใช้ยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของรัฐบาลและตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องได้รับโทษตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 35 (1) มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หลังมีประกาศทำให้สถานบันเทิงที่เข้าลักษณะเป็นผับ บาร์ รวมทั้งผู้ให้บริการที่เข้าลักษณะต้องห้ามตามคำสั่งดังกล่าวทั้งหมด ได้ประกาศปิดตัวเอง ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 18 มีนาคมเป็นต้นมา นอกจากนี้ในประกาศเดียวกันยังกำชับให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และร้านขายอาหารขนาดใหญ่ ต้องมีจุดคัดกรองใช้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ใช้บริการก่อนเข้าสู่ตัวอาคาร และให้จัดเจลใช้ล้างมือวางไว้ให้ประชาชนก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคนี้

ถ้าไม่ปฏิบัติตามก็จะได้รับโทษตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34 (4) ซึ่งมีโทษเช่นเดียวกับมาตรา 35 (1) ด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS